Nếu bạn đang loay hoay chưa biết mình nên đi về đâu thì bài viết này sẽ giúp bạn có một cái nhìn tích cực hơn cho một năm mới. Dựa vào những ngiên cứu khoa học, dưới đây là chiến lược giúp bạn trở nên giàu có và thành công hơn. Hãy áp dụng 7 lời khuyên này vào cuộc sống và bạn sẽ thấy ngạc nhiên trước sự thay đổi tích cực mà nó đem lại cho bạn trong năm 2018:
Tất cả mọi người đều nợ bản thân một cuộc sống tốt đẹp. Nếu bạn cho rằng đó là điều quá khó khăn thì xin hãy nhớ tới điểm xuất phát của những nhà tỷ phú. Rất nhiều người trở nên giàu có chỉ bắt đầu từ vài trăm đô la, từ Sarah Blakely cho tới Oprah Winfrey.
Nếu bạn đang loay hoay chưa biết mình nên đi về đâu thì bài viết này sẽ giúp bạn có một cái nhìn tích cực hơn cho một năm mới. Dựa vào những ngiên cứu khoa học, có một số chiến lược giúp bạn trở nên giàu có và thành công hơn. Hãy áp dụng những lời khuyên này vào cuộc sống và bạn sẽ thấy ngạc nhiên trước sự thay đổi tích cực mà nó đem lại cho bạn trong năm 2018:
1. Quy tắc 10/10/10
Một thí nghiệm nổi tiếng của đại học Stanford đó là “Thí nghiệm kẹo Marshmallow”. Những đứa trẻ tham gia thí nghiệm có 2 sự lựa chọn: 1 là được ăn lập tức 1 cái kẹo, 2 là chờ 15 phút sau sẽ được ăn 2 cái kẹo. Qua theo dõi nhiều năm, nghiên cứu chỉ ra rằng những trẻ có thể kiềm chế sự thỏa mãn thì sẽ đạt điểm số cao hơn, cũng như thu nhập và sự thỏa mãn về cuộc sống về sau tốt hơn.
Warren Buffet và các tỷ phú khác cũng đã áp dụng thí nghiệm này vào thực tế, thông qua cái gọi là "Quy tắc 10/10/10". Trước khi đưa ra quyết định, họ tự hỏi bản thân rằng họ sẽ cảm thấy thế nào về quyết định trong mười phút, mười tháng và mười năm.
Tư duy theo cách này sẽ là con đường đưa bạn đến những thành công lâu dài. Ví dụ như thay vì lập tức mua những thứ mà bạn thích, bạn có thể đầu tư hoặc gửi tiết kiệm để có được một khoản tiền từ lãi suất hàng tháng.
2. Lập kế hoạch
Một nghiên cứu cho thấy rằng những vận động viên đặt ra mục tiêu trước khi bước vào khóa đào tạo sẽ có nhiều động lực hơn những người còn lại. Bên cạnh đó, họ cũng có khả năng kiểm soát và điều chỉnh hành động tốt hơn để đi theo đúng quỹ đạo đã đặt ra hơn những người không có kế hoạch.
Hãy đặt mình là một vận động viên và cuộc đua là cuộc sống. Khi đó, nếu bạn có một chiến lược mạnh mẽ, bạn sẽ cảm thấy tự tin để cạnh tranh với những đối thủ khác bởi vì bạn biết từng nước cờ phải đi để giành chiến thắng. Nếu bạn không tin vào bản thân mà chỉ răm rắp nghe theo lời người khác thì đồng nghĩa với việc bạn chính là kẻ thua cuộc trong cuộc đua này.
Bất kể mục tiêu của bạn là gì, hãy đặt ra các bước cụ thể để vượt qua và cuối cùng bạn sẽ tiếp cận được nó.
3. Đầu tư vào bản thân
Những người có xu hướng thiết lập các mục tiêu về học tập sẽ có nhiều cơ hội để đạt được các mục tiêu đặt ra hơn. Khả năng bạn tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống đều phụ thuộc vào những quyết định bạn đưa ra trong hiện tại.
Bất cứ khi nào tôi đạt đến một mốc quan trọng, tôi luôn tự hỏi mình rằng: "Phải làm gì tiếp theo?". Có rất nhiều thứ để khám phá và học hỏi từ thế giới này. Khi là một nhà quản lý ngân hàng, tôi vẫn tiếp tục đi học về lĩnh vực mà tôi say mê: Đó là tài chính.
Vào thời điểm đó, tôi vẫn chưa có ý định về việc điều hành một công ty của riêng mình.Tất cả những gì tôi quan tâm là không ngừng cải thiện bản thân mình.
Tiếp tục học sau khi có tấm bằng cử nhân không có nghĩa là bạn phải trở thành một nhà nghiên cứu chuyên sâu, nếu có cơ hội, bạn nên tiếp tục để trau dồi chuyên môn lĩnh vực của mình. Hãy bắt đầu với những hoạt động nhỏ để rèn luyện kỹ năng, nâng cao khả năng của mình mà bạn nghĩ sẽ hữu ích trong sự nghiệp của bạn.
4. Tìm kiếm sự trợ giúp
Khi một người tìm kiếm lời khuyên, thì họ thường nhận được những tác động tích cực. Một ví dụ điển hình nhất đó là đồng sáng lập của Apple Steve Jobs. Khi còn học lớp 8, Jobs quyết định chế tạo một bộ đếm tần số cho dự án tại trường và ông cần những linh kiện cần thiết. Ông đã gọi điện cho Bill Hewlett, đồng sáng lập Hewlett-Packard để xin giúp đỡ. Hewlett đã sẵn sàng đồng ý và thậm chí mùa hè năm đó còn mời ông tới thực tập dù ông mới 12 tuổi.
Steve Jobs đã thể hiện tốt thái độ khiêm tốn mà bạn nên học hỏi. Nếu bạn thuyết phục họ một cách chân thành, những người xung quanh sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn trong những thời điểm khó khăn.
5. Sử dụng tư duy cầu tiến
Theo chuyên gia tâm lý nổi tiếng Carol Dweck, tư duy cầu tiến chiếm một sức mạnh to lớn trong công việc và cuộc sống. Nó được hiểu đơn giản rằng bạn có thể đạt được những điều tốt hơn trong cuộc sống cùng lúc có được những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp bằng cách phát triển trí thông minh và kỹ năng.
Những người luôn có suy nghĩ phát triển, không ngừng cầu tiến sẽ có tinh thần làm việc tốt hơn rất nhiều và đạt được thành công phi thường.
Satya Nadella, giám đốc điều hành hiện tại của Microsoft, là một minh chứng thành công cho lối tư duy này. Vì ham muốn học tập và thỏa mãn trí tò mò, ông mua nhiều sách hơn những gì ông có thể đọc, đăng ký nhiều khóa học trực tuyến hơn ông có thể hoàn thành. Nadella tin rằng: “Bạn sẽ không làm được điều gì tuyệt vời và có ích nếu không chịu học hỏi”.
6. Đánh giá những gì người khác nghĩ về bạn
Các tình huống khác nhau đòi hỏi những cách tiếp cận khác nhau. Một cách để bạn đánh giá xem liệu bạn có đang đi đúng hướng đối với mục tiêu của mình hay không là thông qua con mắt của người khác. Họ nhận thức theo những khía cạnh khác nhau, theo cách nhìn mà có khi không cùng với quan điểm của bạn.
Quan điểm và ý kiến ​​của họ có thể không ủng hộ quan điểm của bạn nhưng họ có thể đưa cho bạn một vài ý tưởng để bạn có những cách giải pháp phù hợp với mục tiêu của mình.
Các nhà lãnh đạo hiệu quả nhất là những người luôn yêu cầu phản hồi. Mối tương quan mạnh mẽ này là bằng chứng cho thấy bạn làm việc hiệu quả là khi bạn làm việc và giao tiếp tốt với nhóm của mình.
7. Rèn luyện tính tự nhận thức về bản thân
Hướng mình tới những suy nghĩ tích cực và mạnh mẽ là một bước nhảy vọt lớn giúp tăng năng suất làm việc của bạn trong cuộc sống, đó cũng là cánh cửa mở ra nhiều thành công hơn trên chặng đua dài của cuộc đời. Các nghiên cứu cho chỉ ra rằng những sinh viên bắt đầu một kỳ học mới với những hoạt động rèn luyện tính nhận thức đúng đắn sẽ tăng đáng kể điểm học tập vào cuối học kỳ.
Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác cũng đưa ra gợi ý cho những người đang gặp căng thẳng ở mức độ cao: Đó là dành thời gian để suy nghĩ tới những điều quan trọng đối với họ.
Một cuộc nói chuyện nhanh chóng với chính bản thân bạn có thể tạo ra những điều kỳ diệu cho các hoạt động hàng ngày, điều đó sẽ góp phần vào thành công và xây dựng sự giàu có.
Hoài Thu (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.