Công ty sản xuất đồng hồ thời trang Mỹ Fossil Group chi 260 triệu USD mua Công ty startup Việt Nam Misfit, mở rộng sang thị trường thiết bị đeo thông minh (wearables).
Fossil Group, Inc. vừa công bố ký thỏa thuận chính thức mua lại Misfit, Inc., một công ty tiên phong về công nghệ dành cho thiết bị đeo thông minh và phụ kiện thời trang có khả năng kết nối.
Tập đoàn Fossil dự kiến hoàn tất thủ tục mua lại trước khi kết thúc năm tài khóa 2015, tùy theo các điều kiện hoàn tất thủ tục giao dịch thông thường và phê duyệt của cơ quan chức năng. Thương vụ mua lại công ty trị giá 260 triệu đô la, bao gồm cả chi phí chuyển nhượng, sẽ được thanh toán bằng tiền mặt có sẵn và nợ ngân hàng.
Ông Sonny Vũ sẽ làm chủ tịch kiêm giám đốc công nghệ phụ trách mảng thiết bị kết nối cho Fossil Group, Inc., và là thành viên ban quản trị công ty.
Theo giới phân tích phố Wall, Misfit mang đến cho Tập đoàn Fossil một nền tảng quy mô lớn về dữ liệu đám mây và các ứng dụng, đội ngũ kỹ thuật phần cứng và phần mềm tầm cỡ thế giới, các thương hiệu công nghệ gốc dành cho thiết bị đeo thông minh và một hệ thống sản phẩm tân tiến.
Thương vụ này sẽ tạo cơ hội cho Tập đoàn Fossil mở rộng thị trường, cung cấp tới người tiêu dùng các sản phẩm đồng hồ truyền thống hiện có của mình và dòng phụ kiện thời trang tích hợp công nghệ đeo thông minh có khả năng kết nối.
Cụ thể, thương vụ giúp Tập đoàn Fossil sở hữu hệ thống công nghệ hiện đã được Misfit khắc phục được nhiều lỗi khó đối với các thiết bị đeo thông minh (wearable), trong đó phải kể đến tuổi thọ sử dụng của pin.
Fossil có thể nâng cấp ứng dụng công nghệ của Misfit trên toàn hệ thống Fossil, Skagen, và một phần trọng tâm trong số 16 nhãn hiệu của tập đoàn trong năm 2016, qua đó thúc đẩy phát triển hệ thống sản phẩm phụ kiện kết nối của công ty. Theo đó, mở rộng thị trường với các kênh phân phối, sản phẩm mới, thương hiệu mới, và các mối quan hệ đối tác mới, trong đó có các đối tác trong lĩnh vực âm nhạc, thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, và kỹ thuật số.
Fossil cũng sẽ sở hữu sức mạnh của đội ngũ kỹ thuật phần cứng và phần mềm tầm cỡ thế giới, dưới sự dẫn dắt của Nhà sáng lập Misfit, ông Sonny Vũ.
"Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng đang thực sự quan tâm đến cả chức năng công nghệ và thiết kế thời trang. Trên thực tế, hai mặt này luôn bổ sung cho nhau. Với sự kiện mua lại Misfit, Tập đoàn Fossil sẽ ở vị thế thuận lợi để giành được sự quan tâm của người tiêu dùng", ông Greg McKelvey, giám đốc phụ trách chiến lược và kỹ thuật số của Tập đoàn Fossil nói.
Ông Sonny Vũ, nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc điều hành Misfit cho biết, "Chúng tôi rất vui mừng trước sự kiện gia nhập Tập đoàn Fossil. Sự kiện này sẽ mở ra thời đại tiếp theo của ngành công nghệ dành cho các thiết bị đeo thông minh, nơi sự thanh lịch, vẻ đẹp và độ bền chất liệu chính là các yếu tố tiên quyết. Chúng tôi sẽ cùng hợp tác để đưa ra thị trường các sản phẩm kết hợp giữa công nghệ sáng tạo và tiện lợi của Misfit và trải nghiệm của người sử dụng với các phong cách thiết kế và thương hiệu làm nên tên tuổi của Tập đoàn Fossil."
Misfit là một tên tuổi lớn trên thị trường thiết bị thông minh đeo trên người, một số sản phẩm như Misfit Shine có mặt trong chuỗi cửa hàng Apple Store tại nhiều quốc gia trên thế giới. Công ty do ông Sonny Vũ sáng lập năm 2011 cùng với John Sculley, cựu CEO của Apple và Pepsi, và ông Sridhar Iyengar, người đồng sáng lập và cựu CTO của AgaMatrix.
Misfit hợp tác với Speedo và Swarovski cho ra mắt các phiên bản đặc biệt như Shine Swarovski. Những hãng như Xiaomi, Huawei, Fitbit và cả Apple là những đối thủ
Fossil Group, Inc. là công ty thiết kế, tiếp thị và phân phối sản phẩm toàn cầu chuyên về phụ kiện thời trang và phong cách sống của người tiêu dùng, sở hữu các thương hiệu như Fossil, Skagen, giấy phép sở hữu Michael Kors, Diesel và DKNY.
Các sản phẩm chính của Công ty bao gồm dòng sản phẩm đồ trang sức và đồng hồ thời trang nam nữ dưới nhiều thương hiệu độc quyền đã được cấp giấy phép như túi xách, phụ kiện và đồ da. Sản phẩm của Công ty được bán trong các gian hàng thời gian chuyên về trang sức và đồng hồ ở Mỹ và khoảng 15 quốc gia trên toàn thế giới qua 26 chi nhánh bán hàng ở nước ngoài thuộc sở hữu của công ty và một mạng lưới gần 75 nhà phân phối độc lập.
Fossil bán ra 50 triệu đồng hồ và phụ kiện thời trang mỗi năm tại 150 quốc gia.
TBKD
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.