Đôi lúc chúng ta tự hỏi tại sao mình thất bại còn người khác thành công và cho rằng cuộc sống không công bằng. Tuy nhiên tất cả đều có lý do của nó.
Tại sao một số người thất bại còn những người khác lại thành công. Đôi khi nó có vẻ chẳng hề công bằng. Chúng ta đều biết những người có nền giáo dục tốt, thái độ đúng đắn và mong muốn chân thành để đạt được điều gì đó. Họ là những phụ huynh tốt, nhân viên trung thực và người bạn trung thành. Tuy nhiên, họ lại sống những cuộc sống âm thầm tuyệt vọng. Họ dường như nhận được lại rất ít.
Nhưng lại có những người nhận được rất nhiều nhưng lại cống hiến rất ít. Họ không có giáo dục. Họ có thái độ kém về bản thân và những người khác, họ còn thường không trung thực và không có nguyên tắc. Điểm chung duy nhất là họ cũng có một mong muốn chân thành là tiến lên phía trước. Mặc dù thiếu phẩm chất, kiến thức và sự đánh giá cao những những con người này thường nằm trong top những người dẫn đầu.
Tại sao những người tốt nhận lại quá ít trong khi những người không trung thực lại nhận được quá nhiều? Tại sao những tay trùm ma túy hay tội phạm hình sự đang lái Rolls-Royces trong khi nhiều người không thể chi trả những khoản chi phí nhỏ bé của mình? Nếu mong muốn thành công của chúng ta mạnh mẽ như họ cộng thêm những đức tính tốt đẹp thì tại sao chúng ta không làm tốt hơn họ?
Câu trả lời có thể là bạn không làm việc để đạt được mục tiêu như họ đã làm. Chúng ta không đưa tất cả những gì mình có ra thị trường và cho chúng hoạt động, còn họ có. Chúng ta không thức khuya phát triển những kế hoạch mới, làm việc chăm chỉ mỗi ngày để biến giấc mơ thành hiện thực, còn họ có. Chúng ra không tìm hiểu tất cả những khả năng của ngành và thị trường của chúng ta, còn họ có. Chúng ta không cố gắng hết sức để có được sự ảnh hưởng, mối quan hệ với những người có thể giúp chúng ta đạt được mục tiêu, còn họ có. Trong khi chúng ta mơ ước thì họ đã thực hiện. Cứ cho là họ làm điều sai trái nhưng họ đang làm một cách nhất quán với cường độ và sự tận tụy khiến nhiều người phải xấu hổ.
Cái ác luôn lấp đầy khoảng trống do sự vắng mặt của điều tốt. Chúng ta không thể chiến thắng cái xấu do thiếu hành động, kỷ luật mãnh liệt làm cái xấu phát triển còn người tốt thì lúng túng. Nếu đôi lúc cuộc sống có vẻ chẳng công bằng, chúng ta chẳng có ai để đổ lỗi ngoài chính mình cả.
Hãy tưởng tượng thế giới sẽ khác biệt ra sao nếu chúng chúng ta cam kết hành động ngay. Điều gì xảy ra nếu chúng ta toàn tâm toàn ý cho công việc, gia đình và cộng đồng? Nếu như ngay bây giờ hãy biến giấc mơ thành kế hoạch và kế hoạch thành hành động hướng tới đạt được mục tiêu? Bạn có thấy những điều kinh ngạc bạn thực hiện được.
Khi chúng ta tích cực làm việc, cái ác sẽ không có cơ hội xô ngã những điều tốt đẹp. Chúng ta có thể chia sẻ với gia đình một cuộc sống với đầy thử thách, hứng thú và thành tích. Và chúng ta sẽ để lại cho thế hệ tương lai những điều tốt đẹp nhất để xây dựng một thế giới hoàn toàn mới. Tất cả bởi vì chúng ta quan tâm đến cuộc sống của mình và dồn kỹ năng và tài năng vào công việc.
Mai Lâm (Trí Thức Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.