Mới đây, hạt Maricopa, bang Arizona đã công bố kết quả kiểm phiếu cho thấy số lượt ủng hộ ông Trump đã tăng lên, thu hẹp khoảng cách với ông Biden xuống còn 79.000 phiếu.

Vào lúc 19h ngày 4/11 (giờ địa phương), một chuyển biến "khởi sắc" đã đến với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo đó, hạt Maricopa, hạt lớn nhất tại tiểu bang Arizona, đã công bố kết quả kiểm phiếu cho thấy số lượt ủng hộ ông chủ Nhà Trắng đã tăng lên đáng kể. Khoảng cách giữa ông Donald Trump và ông Joe Biden tại bang Arizona giờ đã thu hẹp xuống, chỉ còn 79.000 phiếu.

Khoảng cách giữa ông Biden và ông Trump tại bang Arizona hiện chỉ còn 79.000 phiếu. Ảnh: NY Times

Văn phòng hạt Maricopa cho biết, hiện tại hạt này còn 338.000 phiếu bầu sớm chưa kiểm duyệt, 17.334 phiếu chưa đến nơi và 6.357 phiếu bầu còn lại cần xác minh. Dự kiến, hạt này sẽ cập nhật thông tin kiểm phiếu vào lúc 22h30 và 23h30 tới 4/11.

Trả lời phỏng vấn với trang CNN, Ngoại trưởng Katie Hobbs cho biết, bang Arizona hiện còn khoảng 340.000 phiếu bầu ở hạt Maricopa, 46.000 ở hạt Pima, 18.000 ở hạt Yuma, 13.000 ở hạt Coconino và chưa đến 1.000 ở hạt La Paz.

Trước đó, hãng tin AP và Fox News đã tuyên bố chiến thắng sớm của ông Joe Biden tại Arizona, một bang vốn thuộc phe Cộng hòa. Tuy nhiên, NBC và một vài hãng tin khác cho biết, kết quả tại Arizona vẫn đang rất sít sao, bởi vậy chưa thể khẳng định ai là người chiến thắng cho tới khi lá phiếu cuối cùng được kiểm duyệt.

Với cách biệt chỉ 79.000 phiếu bầu, ông Trump chưa phải đã hết hy vọng hoàn toàn vào tiểu bang này. Rạng sáng 4/11, trong bài phát biểu sau ngày bầu cử, phe Tổng thống Trump từng tuyên bố ông hoàn toàn có khả năng chiến thắng tại Arizona nếu như tất cả các lá phiếu tại tiểu bang này được kiểm đếm. Hiện vẫn chưa thể đưa ra khẳng định cuối cùng về người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay bởi cả 2 ứng viên đều đang bám đuổi rất sát nút.

Được biết, đại diện đảng Dân chủ đã sở hứu 264 phiếu đại cử tri, đang rất gần với chiến thắng 270 phiếu bầu. Dù vậy, các hãng tin quốc tế khẳng định họ vẫn chưa thể tuyên bố ông Biden đắc cử bởi kết quả kiểm phiếu vẫn đang còn nhiều dao động.

Xem thêm bài viết về: Donald Trump
Minh Hạnh (Đời Sống Pháp Luật)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.