Liệu Apple sẽ công bố cả hai model iPhone mới ngay trong năm nay, hay để dành iPhone 7 sang năm 2016?
Thông thường, lịch phát hành iPhone khá dễ đoán và thống nhất, tuy nhiên năm nay, câu chuyện trở nên phức tạp hơn bởi không ai rõ chiến lược mà Apple đang ấp ủ là gì.
Đôi lúc Apple cực kỳ khó hiểu, nhất là khi tương lai của hãng đang phụ thuộc cả vào iPhone như hiện nay. Việc tin đồn về iPhone xuất hiện dày đặc, mỗi lúc một phách càng khiến cho việc xác thực chúng khó hơn gấp bội.
Theo lẽ thường, cứ 2 năm một lần, Apple sẽ tung ra một phiên bản iPhone "đại phẫu" với sự nâng cấp toàn diện về cấu hình và thiết kế. Do năm ngoái, bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus đã đảm đương trách nhiệm này nên năm nay, nhiều khả năng Táo khuyết sẽ chỉ tung ra phiên bản nâng cấp nhẹ nhàng của bộ đôi mà thôi. Đồng nghĩa với việc 2015 sẽ là năm của iPhone 6s và 6s Plus.
Tuy nhiên, gần đây lại xuất hiện tin đồn Apple có thể sẽ tung ra một phiên bản iPhone 6 cỡ nhỏ, màn hình 4-inch trong năm nay để chiều lòng những khách hàng truyền thống của mình. Thầy phù thủy Steve Jobs sinh thời luôn ưa thích màn hình cỡ nhỏ thay vì theo đuổi những kích cỡ 5-inch trở lên, mà ông cho là thô kệch và làm mất đi tính cơ động, linh hoạt, tinh tế của iPhone.
Theo lời đồn, phiên bản 4-inch này sẽ là bạn đồng hành lý tưởng của Apple Watch. Song có một khía cạnh không chính xác ở tin đồn này: Nguồn tin nói rằng iPhone 4-inch sẽ ra mắt cùng thời điểm với Apple Watch. Do đó, tính chính xác của toàn bộ tin đồn này hiện đang bị đặt dấu hỏi.
Đến lúc này, một luồng thông tin khác lại xuất hiện, khẳng định năm nay Apple sẽ tung ra iPhone 7 với thiết kế thực sự cách mạng. Con dế này cũng được bổ sung nhiều tính năng độc đáo thiếu vắng ở iPhone 6. Một phần nguyên do cũng là vì đối thủ Samsung đã tung ra bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge được đánh giá cao cả về thiết kế lẫn công năng. S6 và S6 Edge cũng được dự đoán sẽ xác lập kỷ lục tiêu thụ cho Samsung và giúp hãng này hồi phục phong độ, đồng thời ăn lẹm đáng kể vào doanh số của bộ đôi iPhone 6, 6S. "Apple cần phải phòng vệ bằng một sản phẩm hấp dẫn hơn", nguồn tin này lập luận.
Vậy tóm lại sẽ là iPhone 6s, 6s Plus hay iPhone 7? Không ai có thể đưa ra được câu trả lời chắc chắn, vì không ai biết chiến lược tới đây của Apple ra sao. Nếu Apple đủ tự tin để tung ra phiên bản nâng cấp vừa phải iPhone 6s và 6s Plus trong năm nay, iPhone 7 chắc chắn sẽ bị lùi lại sang năm 2016. Còn nhớ bằng giờ này năm ngoái, thị trường từng rất hoài nghi về sức hút của iPhone. Doanh thu và lợi nhuận của Apple cũng không thể gây được ấn tượng đủ tốt cho giới phân tích, khiến cho cổ phiếu của hãng bị đánh tụt hạng khá nhiều. Nhưng iPhone 6 và 6s đã thổi bay mọi nghi ngờ và khiến cho Apple thành công rực rỡ hơn bao giờ hết.
Năm nay, Apple lại có thêm một nhân tố bí ẩn nữa là Apple Watch để san tải cho iPhone. Do đó, có lẽ Tim Cook cảm thấy chưa cần phải tất tay với iPhone 7 chăng? Chưa kể khả năng iPhone 6 4-inch cũng chưa bị loại bỏ hoàn toàn.
T.C (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Apple, iPhone 7, 6S