Công ty chủ quản L Brands sẽ chuyển nhượng quá nửa số cổ phần của Victoria's Secret cho một quỹ đầu tư sau loạt bê bối và kinh doanh thua lỗ.

CBS News đưa tin, L Brands sẽ bán 55% cổ phần của thương hiệu nội y Victoria's Secret cho quỹ đầu tư Sycamore Brands với giá khoảng 525 triệu USD. Tập đoàn có trụ sở tại Columbus, Ohio, Mỹ vẫn giữ lại 45%. Được biết, trong thoả thuận giao dịch trên, “đế chế nội y” đình đám một thời được định giá 1,1 tỷ USD.

Ngay sau khi thông tin này được tiết lộ, giá cổ phiếu của L Brands sụt giảm 2% trong phiên gia dịch sáng thứ Năm (20/2, giờ địa phương).

Đối với những người trong giới kinh doanh, đây không phải tin tức bất ngờ. Trước đó, Wall Street Journal từng báo cáo vào ngày 29/1, Chủ tịch Les Wexner xem xét bán một phần hoặc tất cả thương hiệu Victoria’s Secret vì kinh doanh thua lỗ.

Theo Business Insider, từ năm 2016 - 2018, thị phần Victoria's Secret của tại Mỹ đã giảm từ 33% xuống 24%. Doanh số đợt nghỉ lễ Giáng sinh 2019 giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Hôm 20/2, doanh số bán hàng giảm 10% trong quý IV.

Nguyên nhân của sự sụt giảm được đánh giá là do ngày càng có nhiều thương hiệu cạnh tranh , cũng như thi hiếu ngày một thay đổi, trong khi Victoria's Secret vẫn cố chấp với dòng nội y dành cho người có số đo chuẩn như siêu mẫu.

Chưa kể, thương hiệu gần 50 năm tuổi vướng vô số lùm xùm từ phân biệt chủng tộc, bóc lột sức lao động trẻ em đến quấy rối tình dục… khiến cho người tiêu dùng ngày càng xa lánh Victoria's Secret.

Tú Oanh (TPO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.