Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin giấu tên cho biết Samsung Display, công ty con chuyên sản xuất màn hình thuộc Tập đoàn điện tử Samsung Electronics Co Ltd, dự định sẽ đầu tư thêm 3.000 tỷ won (2,51 tỷ USD) vào Việt Nam nhằm tăng năng lực sản xuất.

Lắp ráp sản phẩm tại công ty Samsung Việt Nam. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)

Trong khi đó, người phát ngôn của Samsung Display đã từ chối bình luận về thông tin trên.

Một nguồn khác cũng tiết lộ với hãng tin Anh Reuters rằng Samsung Display đang cân nhắc đầu tư thêm tại Việt Nam, song cũng không bình luận gì thêm về kế hoạch đầu tư này.

Việt Nam là cơ sở sản xuất điện thoại thông minh lớn của Samsung Electronics và các công ty con của tập đoàn, vốn đã đầu tư hàng tỷ USD tại Việt Nam.

Giới phân tích nhận định rằng sự mất giá của đồng won trong thời gian gần đây đã góp phần làm tăng lợi nhuận của Samsung khi đồng tiền này đã giảm 8,8% so với đồng USD trong quý 4/2016.

Giá cổ phiếu của Samsung đã tăng 43% trong năm 2016, mức tăng cao nhất kể từ năm 2012 do giới đầu tư lạc quan rằng nhu cầu sản phẩm chip nhớ và màn hình điốt phát quang hữu cơ cho điện thoại thông minh tăng mạnh sẽ "xoa dịu" thất bại của dòng sản phẩm Galaxy Note 7 và giúp doanh thu đi lên./.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.