Samsung vừa bị nghi ngờ có hành vi gian lận khi thử nghiệm mức tiêu thụ năng lượng của một số mẫu TV mới.
Tờ báo Anh – The Guardian – đưa tin, phòng thí nghiệm độc lập ComplianTV do EU tài trợ vừa công bố kết quả của thử nghiệm, cho thấy một số mẫu TV của Samsung tại châu Âu tiêu thụ ít năng lượng hơn trong điều kiện thử nghiệm của hãng này, so với mức tiêu thụ năng lượng thực tế.
Kết quả này đặt ra nghi vấn: liệu Samsung có cố tình gian lận khi thử nghiệm mức độ tiêu thụ năng lượng hay không?
Ủy ban châu Âu cho biết họ sẽ tiến hành điều tra cáo buộc này và cam kết sẽ thắt chặt các quy định liên quan đến các thử nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp, để ngăn chặn tình trạng gian lận. Vụ việc này cũng gần giống với vụ bê bối gian lận khí thải của hãng sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu Volkswagen của Đức.
Đại diện của Samsung giới thiệu sản phẩm TV mới. (Ảnh: Reuters).
Tờ Business Insider nhận định, Samsung có khả năng sẽ “dính” vào vụ bê bối về gian lận tiêu thụ năng lượng, khi sử dụng tính năng đặc biệt "motion lighting" (tự động điều chỉnh độ sáng màn hình) để làm thay đổi kết quả của thử nghiệm tiêu thụ năng lượng trên một số mẫu TV mới nhất của hãng.
Trước cáo buộc này, Samsung lên tiếng phủ nhận hoàn toàn việc gian lận kết quả thử nghiệm. Hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết tính, năng “motion lighting” trên một số mẫu TV của mình không hề làm sai lệch các kết quả thử nghiệm. Tính năng này chỉ giúp giảm độ sáng màn hình để giúp tiết kiệm năng lượng tùy thuộc vào điều kiện xung quanh và nội dung đang hiển thị trên TV.
Tính năng này cũng hoạt động tương tự trong thực tế giúp người sử dụng tiết kiệm điện năng, do đó đây không phải tính năng giúp Samsung gian lận.
Việc gian lận mức độ tiêu thụ điện năng của các sản phẩm điện tử có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, không kém gì vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen. Vì tiêu thụ nhiều điện năng hơn trong thực tế, đồng nghĩa với việc tiêu tốn nhiều nguyên liệu hóa thạch hơn để sản xuất điện và làm môi trường ô nhiễm hơn.
Hiện tại vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra và làm rõ./.
Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.