Chiếc chuyên cơ chở GS. Wenger và cầu thủ Arsenal đã bay đi từ lâu. Chỉ có người ở lại vẫn đang "chạy" vì sung sướng từ hiệu ứng do "Running Man" mang lại.

Trên trang Goal.com phiên bản tiếng Anh đưa tin về "Running Man", cho biết chỉ trong một thời gian ngắn, Vũ Xuân Tiến đã trở thành một cái tên đáng chú ý và nhận được rất nhiều sự tìm kiếm trên Google cũng như trên internet (hơn 20 triệu kết quả). Mát mặt quá. Thế này thì tội gì không "nổ” nhỉ?

"Giờ thì Việt Nam không còn cái tên xa lạ với những thương hiệu hàng đầu... Và giờ đây cổ động viên Việt Nam, bóng đá Việt Nam đã trở nên có giá” (Báo Bóng Đá). "Thật tự hào bóng đá Việt Nam", "cổ động viên Việt Nam cuồng nhiệt nhất thế giới", "Arsenal choáng vì tình yêu bóng đá của người Việt"...

Nhà có cỗ đón khách đến chơi thì cứ bốc đồng chút cho vui. Nhưng nổ tưng tưng thế này thì hàng xóm cười cho. Năm nào những Man United, Chelsea hay Arsenal chẳng bay show sang Thái Lan, Singapore, Malaysia hay Indonesia. Cùng thời gian Arsenal sang Việt Nam, dân Thái còn được xem cả Man United và Chelsea trình diễn lần lượt chỉ trong vòng một tuần.

Vừa thấy mấy tờ Mirror, Telegraph hay The Guardian bên Anh đưa tin về "Running man" mà đã tự nhận "bóng đá Việt Nam trở nên có giá” thì đúng là quá đà. Nếu chúng ta "có giá” thì nền bóng đá của mấy anh láng giềng bao năm nay tăng giá đến đâu?

Thật khổ! Có cảm giác Việt Nam ta như gái quê miền sơn cước. Bao năm nay quen giao du với trai làng, nay bỗng dưng được một chàng trai thành thị ở tận bên Anh về thăm chơi mấy ngày nên vui sướng râm ran mãi không thôi. Mà trai thành thị nó dẻo mồm lắm, sang Indonesia khen cuồng nhiệt, sang Nhật khen shusi ngon, sang Thái khen gái Thái cười duyên...

Lợi ích mang lại của quy luật "The first" (đầu tiên) trong marketing giờ đây được ngài giáo sư kinh tế Wenger ngồi rung đùi khai thác. "Pháo thủ” là người đầu tiên "khai hỏa" vào một thị trường màu mỡ (của tương lai).

Mấy ông Man United lắm fan, Chelsea nhiều tham vọng và Man City lắm tiền cứ việc "ngửi khói" nhé. "Running Man" là câu chuyện thương hiệu được con mắt chuyên nghiệp tinh đời Wenger dựng lên để khuếch trương thanh thế cho Arsenal. Việt Nam vô tình được thơm lây thôi. Đừng vì nó mà quên đi trình độ thật.

Sẽ không ít fan bóng đá mỗi năm đến Hè lại đỏ mắt trông mong chuyên cơ sang trọng của Man United, Arseanl, Chelsea hay Liverpool. Họ chắc hẳn đang rắp tâm làm những "Running Man" phiên bản XYZ để có dịp một bước lên tiên. Cứ mơ mộng thôi các chàng trai. Nhưng tại xứ sở là vùng trũng bóng đá thế giới này, chúng ta cũng nên học kiên nhẫn với những giấc mơ.

Nếu năm sau "người ta" chẳng thèm đến thì cũng không nên thất vọng. Vì trong mắt những nhà quản lý marketing sừng sỏ toàn cầu, thị trường Việt Nam vẫn như thân phận của gái quê - chưa đủ hấp dẫn để dụ dỗ trai thành thị ghé chơi thường xuyên. Chỉ có điều này sẽ còn là "mồi câu" kêu gọi khách VIP đến thăm: kịch bản cho một Running girl sexy hơn, tươi trẻ hơn.

Nguyễn Đức Sơn (Theo Doanh nhân Sài Gòn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Marketing kể chuyện: Dễ mà khó

    Marketing kể chuyện: Dễ mà khó

    26/08/2013 7:49 AM

    Trong chuyến du đấu châu Á vừa qua của Arsenal, dấu ấn đậm nét nhất mà câu lạc bộ này để lại trong lòng mọi người có lẽ là câu chuyện Running Man liên quan đến Vũ Xuân Tiến.

  • “Running Man” sang Anh: Bó tay với trả lời của Tổng cục Du lịch!

    “Running Man” sang Anh: Bó tay với trả lời của Tổng cục Du lịch!

    07/08/2013 8:37 AM

    Tổng cục Du lịch từ chối sự kiện “Running Man” Vũ Xuân Tiến sang Anh để quảng bá du lịch Việt Nam vì còn phải tìm “cách nào đó quảng bá tốt nhất”. “Running Man” Vũ Xuân Tiến tại sân Emirate. Ảnh cắt từ clip

  • 'Running Man' từ chối lương 100 triệu/tháng

    'Running Man' từ chối lương 100 triệu/tháng

    01/08/2013 4:08 PM

    Từ mức lương 20 triệu không thành, chủ doanh nghiệp tiếp tục tăng đến 100 triệu/tháng để mời Vũ Xuân Tiến nhưng chàng "Running Man" một lần nữa từ chối.

  • Running Man và quy luật "đầu tiên"

    Running Man và quy luật "đầu tiên"

    31/07/2013 2:54 PM

    Chiếc chuyên cơ chở GS. Wenger và cầu thủ Arsenal đã bay đi từ lâu. Chỉ có người ở lại vẫn đang "chạy" vì sung sướng từ hiệu ứng do "Running Man" mang lại.

  • “Running man” và bài học PR cảm xúc

    “Running man” và bài học PR cảm xúc

    28/07/2013 2:56 PM

    Gần đây sự kiện Arsenal sang Việt Nam du đấu đã làm “nóng” các phương tiện truyền thông cả trong nước và thế giới. Có thể nói sự kiện này đã mang lại thành công tốt đẹp cho cả nhà tài trợ, đội Arsenal và nhà tổ chức. Đặc biệt hình ảnh “running man” Vũ Xuân Tiến đã trở thành “điểm son” của sự kiện, khiến báo chí trong nước và thế giới tốn không biết bao nhiêu giấy mực.

  • “Running man” trở thành đại sứ thương hiệu Number 1 Active

    “Running man” trở thành đại sứ thương hiệu Number 1 Active

    22/07/2013 8:52 PM

    Hình ảnh “Người hùng - Running man” Vũ Xuân Tiến với những bước chân không mệt mỏi song hành cùng chiếc xe chở đội tuyển Arsenal đã đánh động giới truyền thông thời gian qua, đồng thời chinh phục ông chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát để trở thành đại sứ thương hiệu Number 1 Active.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.