14h ngày 20/5, chàng trai không tay chân kỳ diệu nhất hành tinh sẽ tham gia phỏng vấn trực tuyến trên VnExpress để chia sẻ quan điểm sống, những câu chuyện thành công, thất bại của anh, sau đúng một năm anh đặt chân tới Việt Nam.

Nick sinh ngày 4/12/1982 tại Melbourne, Australia, trong một gia đình gốc Serbia. Anh bị hội chứng tetra-amelia bẩm sinh, loại rối loạn rất hiếm gặp. Nick không có tay, hai chân rất nhỏ và hầu như không giúp gì được anh trong việc di chuyển.

Nhưng, giống như Nick từng nói: "Nếu bạn không thể có một điều kỳ diệu, hãy tự mình trở thành một điều kỳ diệu", chàng trai khuyết tật đã trở thành tấm gương vươn lên chiến thắng số phận, thậm chí đối với cả những người lành lặn. Vujicic dần nhận ra cuộc sống vẫn tốt đẹp khi không có chân tay, vẫn có thể làm mọi việc như người bình thường. Từ chỗ phụ thuộc hoàn toàn vào người khác khi phải làm những việc cơ bản nhất như đi vệ sinh, ăn uống, thay quần áo, Nick tập viết bằng 2 ngón chân trên bàn chân trái mà cậu gọi là “chiếc đùi gà”, tự lấy cốc nước, chải tóc, đánh răng, trả lời điện thoại, cạo râu. Anh biết dùng máy tính và có khả năng đánh máy 45 từ một phút bằng phương pháp “gót và ngón chân”. Anh cũng học cách ném bóng tennis, chơi trống, chơi golf, bơi lội và thậm chí cả nhảy dù.

Nick Vujicic trở lại Việt Nam lần 2 với triết lý về cuộc sống "trung thực - nghị lực và trách nhiệm".

Không chỉ vậy, anh nhận ra với sự nỗ lực, những điều anh đã làm có thể sẽ truyền cảm hứng cho những người khác nữa. Năm 17 tuổi, anh thành lập tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình, Life without Limits - Cuộc sống không giới hạn. Vujicic giới thiệu những buổi nói chuyện khích lệ với toàn thế giới về một cuộc sống của một con người khuyết tật có hy vọng và tìm được ý nghĩa cho cuộc sống mình. Anh đã tới rất nhiều quốc gia trên thế giới để diễn thuyết, trong đó Việt Nam là quốc gia thứ 47 anh tới vào năm 2013. "Không có khiếm khuyết nào lớn hơn và tồi tệ hơn là đầu hàng số phận", quan điểm sống của chàng trai không chân, không tay Nick Vujicic đã trở thành biểu tượng cho khát vọng sống của hàng triệu người trên những nơi anh đi qua. Ngày 19/5, anh trở lại Việt Nam với tư cách là vị khách mời đặc biệt trong chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt".

Trong hành trình trở lại Việt Nam này, Nick sẽ có buổi trò chuyện với độc giả VnExpress về chủ đề giới trẻ sống trung thực - sống nghị lực và sống trách nhiệm. Qua đó, anh muốn truyền cảm hứng cho tất cả mọi người về khát vọng, nghị lực sống để không bao giờ bỏ cuộc dù đối diện với bất kể hoàn cảnh nào.

Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch tập đoàn Hoa Sen

Buổi tư vấn trực tuyến còn có ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch tập đoàn Hoa Sen (đơn vị tổ chức chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt). Ông Vũ sẽ chia sẻ về chuyện kinh doanh, trách nhiệm xã hội của doanh nhân, quan niệm sống; giành lời khuyên về trách nhiệm và nghị lực của thanh niên trước tình hình biển đảo hiện nay và lý do tại sao mời Nick Vujicic trở lại Việt Nam một lần nữa.

Phương Thảo (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phỏng vấn trực tuyến Nick Vujicic

    Phỏng vấn trực tuyến Nick Vujicic

    20/05/2014 8:09 AM

    14h ngày 20/5, chàng trai không tay chân kỳ diệu nhất hành tinh sẽ tham gia phỏng vấn trực tuyến trên VnExpress để chia sẻ quan điểm sống, những câu chuyện thành công, thất bại của anh, sau đúng một năm anh đặt chân tới Việt Nam.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.