CafeLand - “Sự giàu có không phải là thước đo thành công thực sự, mà là trách nhiệm xã hội”, Jiang Rensheng – Chủ tịch Công ty Sản phẩm Sinh học Trùng Khánh Zhifei nói với các sinh viên tại trường cũ của mình vào tháng 5/2019. Công ty của ông đã bán vắc-xin chữa trị các bệnh như cúm và viêm màng não và là nhà tiếp thị duy nhất của Trung Quốc trong điều trị ngăn ngừa ung thư cổ tử cung. Trong khi đó, vắc-xin Covid-19 của Zhifei đang trải qua giai đoạn thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2.

Cổ phiếu của Công ty Sản phẩm Sinh học Trùng Khánh Zhifei đã tăng 80% kể từ khi nhà sản xuất vắc-xin này tiết lộ vào cuối tháng 6 rằng cơ quan quản lý thuốc Trung Quốc đã phê chuẩn thử nghiệm lâm sàng trên người đối với vắc-xin Covid-19. Với mức tăng 256% trong năm nay tính đến ngày thứ Tư 5/8, cổ phiếu của Zhifei là cổ phiếu thể hiện tốt nhất trong rổ Chỉ số ChiNext. Dù vậy, cổ phiếu này đã giảm 7,6% tại thời điểm nghỉ giữa phiên giao dịch ngày thứ Năm 6/8.

Jiang Rensheng - Chủ tịch của Zhifei.

Lợi nhuận cổ phiếu đã giúp tài sản của Jiang Rensheng - Chủ tịch Zhifei, tăng lên mức 19,4 tỷ USD, đưa tỷ phú này đến gần câu lạc bộ độc quyền 10 người giàu nhất mà Trung Quốc vốn thống trị bởi các ông trùm công nghệ và bất động sản, theo Bloomberg Billionaires Index. Giá trị tài sản ròng của chủ tịch Zhifei đã tăng hơn gấp đôi chỉ trong tháng 7, mức tăng nhanh nhất trong số 500 người giàu nhất thế giới, và tăng 14,4 tỷ USD trong năm nay. Jiang, 66 tuổi, sở hữu khoảng 56% cổ phần Zhifei.

“Sự giàu có không phải là thước đo thành công thực sự, mà là trách nhiệm xã hội”, Jiang nói với các sinh viên tại trường cũ của mình vào tháng 5/2019. Công ty của ông đã bán vắc-xin chữa trị các bệnh như cúm và viêm màng não và là nhà tiếp thị duy nhất của Trung Quốc trong điều trị ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.

Zhifei báo cáo thu nhập ròng 1,5 tỷ nhân dân tệ trong 6 tháng đầu năm 2020, tăng 30% so với năm ngoái. Công ty cho biết vắc-xin Covid-19 của họ đang trải qua giai đoạn thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2.

Tại Hoa Kỳ, công ty công nghệ sinh học Moderna Inc., đang nghiên cứu vắc-xin Covid-19, đã sản xuất ít nhất ba tỷ phú, bao gồm các giáo sư từ Viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Harvard. Cổ phiếu của hãng đã tăng gần gấp 4 lần trong năm nay.

Trong khi giá trị tài sản của Jiang tăng nhanh nhất trong số 500 người giàu nhất thế giới vào tháng 7, thì Jeff Bezos, Elon Musk và Mukesh Ambani đều tích lũy được nhiều tiền hơn ông ta. Các tỷ phú này đã có thêm hơn 14,5 tỷ USD vào tài sản của họ vào tháng trước, theo chỉ số tài sản của Bloomberg.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.