Cựu Tổng giám đốc IMF muốn tham gia vào việc giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế tại Eurozone.

Trong những lần xuất hiện hiếm hoi trên truyền thông kể từ hơn 1 năm qua, cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn ngày 21/9 cho biết, ông muốn tham gia vào việc giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra tại Khu vực đồng Euro (Eurozone).

Ông Strauss-Kahn nói: “Tôi nghĩ chúng ta phải có những ý tưởng mới. Mặc dù có rất nhiều ý tưởng đưa ra nhưng không có cái gì mới. Tôi đề xuất một vài giải pháp, chúng có thể tốt hay không các nước có thể quyết định. Tuy nhiên, chúng ta cần ý tưởng mới nếu không tình hình sẽ tiếp tục xấu đi trong vài năm tới, đặc biệt là tại châu Âu”.

Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn (ảnh: Season)

Đề cập đến vai trò muốn nắm giữ để thực hiện nhiệm vụ của mình, ông Strauss-Kahn cho biết chỉ muốn là người đề xuất những ý tưởng mới giúp giải quyết những khó khăn tài chính hiện nay. Ông Strauss-Kahn cũng bày tỏ đây sẽ là công việc ông tiếp tục thực hiện trong những năm tới.

Sau khi Tòa án Tối cao Mỹ phán quyết vô tội đối với các cáo buộc tấn công tình dục, ông Strauss-Kahn trở về Pháp vào tháng 9/2011. Trước khi bị dính vào vụ bê bối tình dục này, ông Strauss-Kahn từng được coi là đối thủ hàng đầu trong cuộc chạy đua vào cương vị tổng thống Pháp vừa qua./.

Theo Phạm Hà (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.