Chuyên gia chứng khoán này xin từ nhiệm chức danh Ủy viên Hội đồng Quản trị MBS từ đầu năm sau để chuyên tâm vào công việc giảng dạy.

Trao đổi với VnExpress.net chiều nay 20/12, nguồn tin từ Công ty Chứng khoán MB (MBS) xác nhận ông Quách Mạnh Hào xin thôi giữ chức Thành viên Hội đồng quản trị doanh nghiệp từ đầu năm 2014. Tuy nhiên, việc này còn chờ vào sự phê chuẩn của lãnh đạo công ty.

Theo vị này, sau nhiều năm gắn bó với công ty, ông Quách Mạnh Hào muốn chuyên tâm hơn cho sự nghiệm giảng dạy tại Khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ông Quách Mạnh Hào xin từ nhiệm Ủy viên HĐQT Chứng khoán MB.

Trước đó, ông Hào cũng thôi chức Phó Tổng giám đốc MBS từ 20/6/2013 sau nhiều lời đồn đoán về vị trí điều hành ở công ty. Ông rút về làm Ủy viên Hội đồng Quản trị phụ trách hoạt động Nghiên cứu và Dịch vụ ngân hàng đầu tư của công ty, không còn chuyên tâm vào nhận định thị trường hay tư vấn cho nhà đầu tư cá nhân như trước kia.

Ông Quách Mạnh Hào là diễn giả quen thuộc tại một số hội thảo liên quan đến thị trường chứng khoán. Theo giới thiệu của MBS, ông có bằng thạc sỹ và tiến sỹ Quản trị kinh doanh chuyên ngành Tài chính của Trường Đại học Birmingham, từng làm việc tại các trường đại học Liverpool, Salford, Birmingham, California State, Đại học Kinh tế Quốc dân và tham gia vào các dự án nghiên cứu của của nhiều tổ chức quốc tế.

Ông được coi là một trong những lãnh đạo gắn bó lâu năm với MBS, một trong những công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam và từng đứng đầu về thị phần môi giới trên cả hai sàn. Tuy nhiên, mới đây MBS đã phải hợp nhất với Công ty Chứng khoán VIT (VITS) nhằm tái cấu trúc sau thời gian dài kinh doanh đi xuống.

Song, lãnh đạo của MBS khẳng định việc ông Quách Mạnh Hào rời công ty không liên quan đến chuyện hợp nhất. "Ông Hào vẫn sẽ là thành viên, đối tác và là người hỗ trợ cho MBS", vị này nói.

Nửa đầu 2013, MBS đạt lợi nhuận sau thuế trên 10 tỷ đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn thu chính của doanh nghiệp đến từ hoạt động đầu tư chứng khoán như cổ tức, trái tức hay lãi bán cổ phiếu, trái phiếu với trên 50 tỷ đồng, tăng 8,5% so với nửa đầu năm ngoái. Ngoài ra, các khoản doanh thu khác như lãi tiền gửi, thu phí ứng trước tiền bán chứng khoán hay lãi từ hợp đồng ủy thác cũng đóng góp thêm cho tỷ trọng doanh thu công ty 56 tỷ đồng.

Tại ngày 30/9, Chứng khoán MB vẫn còn khoản lỗ lũy kế để lại từ những quý trước đạt trên 530 tỷ đồng. Công ty cũng còn gần 554 tỷ đồng tiền mặt cùng các khoản tương đương tiền tại quỹ.

Tường Vi - Huyền Thư (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.