Ý kiến của ông Quách Mạnh Hào, Phó tổng giám đốc CTCK MB (MBS).

Ông Hào nói:

Ở khía cạnh tích cực, việc phát hành riêng lẻ chính là giải pháp cho các nhà đầu tư chiến lược tham gia vào DN, giúp DN phát triển theo chiều hướng tốt hơn, nhưng bù lại các cổ đông hiện hữu phải giảm bớt tỷ lệ sở hữu.

Việc phát hành riêng lẻ tùy vào từng trường hợp sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Một số DN tìm đến phát hành riêng lẻ khi không thể phát hành cho cổ đông hiện hữu, vì cổ đông cũ không sẵn sàng rót thêm vốn. Tuy nhiên, một số trường hợp chỉ phát hành riêng lẻ cho các cổ đông lớn vì đã có sự thỏa thuận trước đó. Những nhân tố mới tham gia vào quá trình điều hành của cổ đông/nhóm cổ đông lớn sẽ tạo thêm tiếng nói, giúp DN hoạt động minh bạch và hiệu quả hơn.

Tôi cho rằng, trong bối cảnh thị trường không thuận lợi như hiện nay, việc các DN phát hành riêng lẻ thành công là một việc đáng khích lệ.

Theo Đầu tư chứng khoán
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ông Quách Mạnh Hào có thể rời Chứng khoán MB

    Ông Quách Mạnh Hào có thể rời Chứng khoán MB

    20/12/2013 8:40 PM

    Chuyên gia chứng khoán này xin từ nhiệm chức danh Ủy viên Hội đồng Quản trị MBS từ đầu năm sau để chuyên tâm vào công việc giảng dạy.

  • Cổ phiếu nào sẽ 'hot'?

    Cổ phiếu nào sẽ 'hot'?

    19/02/2013 11:27 AM

    Phiên khai xuân chứng khoán đầu năm dù cả hai thị trường không tăng điểm đột phá nhưng vẫn mang lại tâm trạng náo nức cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp niêm yết với tính thanh khoản cao, và niềm tin tâm lý. Có nên kỳ vọng vào chứng khoán năm 2013, cổ phiếu nào sẽ được quan tâm, trao đổi của Tiền Phong với các chuyên gia.

  • “Việc các DN phát hành riêng lẻ thành công là điều đáng khích lệ”

    “Việc các DN phát hành riêng lẻ thành công là điều đáng khích lệ”

    02/08/2012 3:31 PM

    Ý kiến của ông Quách Mạnh Hào, Phó tổng giám đốc CTCK MB (MBS).

  • Chứng khoán, món ăn ngon nhưng đang dần bị… “chê”

    Chứng khoán, món ăn ngon nhưng đang dần bị… “chê”

    28/07/2012 10:07 AM

    Làm thế nào để thu hút được vốn ngoại và giữ được dòng vốn đó ở lại lâu hơn? Xin chia sẻ một góc nhìn của một người trong cuộc, góc nhìn của một người đã và đang tiếp xúc và tư vấn cho nhiều tổ chức và cá nhân nước ngoài khi muốn đầu tư vào Việt Nam, TS. Quách Mạnh Hào, Phó tổng giám đốc Công ty Chứng khoán MB.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.