Khaisilk - “người mang hòa bình tới cho thế giới”
Trong mắt các nhân viên, TGĐ Hoàng Khải luôn là một người rất thân thiện, cởi mở và lúc nào cũng mỉm cười. Thậm chí nhân viên của anh còn ưu ái đặt cho tên gọi “Peace the World” - người mang hòa mình cho thế giới.
Ngoài đam mê và gắn tên mình với thương hiệu lụa, ông còn lấn sân sang lĩnh vực resort và nhà hàng. Ông mở resort đầu tiên ở Hội An và gần như là resort đầu tiên ở Việt Nam, được một tạp chí rất uy tín của Mỹ bình bầu là một trong những resort tốt nhất thế giới.
Tòa lâu đài siêu sang màu trắng trị giá lên tới 15 triệu USD là một tác phẩm nghệ thuật cao cấp mà Khải silk mở cửa cho tất cả mọi người cùng ghé thăm và thưởng ngoạn.
“Tôi muốn biến nơi đây thành một lâu đài mở cửa, để cho tất cả du khách, từ người giàu có đến người bình thường nhất, từ những chàng sinh viên nghèo đến những cô bé bán dạo, kể cả những cô giáo, thầy giáo… khi qua đây đều có thể ghé thăm.
Thưởng thức một ly rượu vang, uống một ly nước trái cây thơm ngát, một ly càphê với giá bằng những nhà hàng khác, bạn có thể chia xẻ cùng tôi vẻ đẹp của lâu đài. Tôi đã xây rất nhiều nhà hàng, khách sạn, resort, nhưng đây là công trình đầu tiên tôi có thể tự hào. Lâu đài này tôi làm ra không phải cho mình, mà để cho mọi người cùng hưởng thụ”.
Có thể nói, dù ở vị trí khác nhưng ông Hoàng Khải, Chủ tịch HĐQT Khaisilk Group, hệ thống các chuỗi nhà hàng, thời trang… nổi tiếng trong và ngoài nước luôn tâm niệm: điều cốt lõi của một nhà lãnh đạo Đắc Nhân Tâm là hòa đồng.
Thành công nhờ 17 năm học nghệ thuật
Với thâm niên 17 năm học Nhạc viện, âm nhạc, nghệ thuật có thể coi là một sợi dây kết nối dẫn đến sự thành công của Chủ tịch tập đoàn Khải Silk trong kinh doanh. Ông cho biết: Nhờ âm nhạc, ông trở thành người có sự nhạy cảm đặc biệt với nghệ thuật, và đã khai thác tối đa điều đó trong kinh doanh. Làm về thời trang hay nhà hàng, ông đều chú ý học hỏi, khai thác làm sao để đẩy được những tinh túy, tinh hoa của văn hóa lên cao nhất.
Với chủ tịch tập đoàn Khải Silk, 17 năm học âm nhạc có vai trò rất quan trọng trong suốt chặng đường kinh doanh của mình. Những resort, nhà hàng hay các lĩnh vực mà ông đầu tư đều gắn bó mật thiết với nghệ thuật.
Ví dụ, khi mở nhà hàng Pháp, ông đã đi Pháp rất nhiều để tìm hiểu văn hóa nơi đây. Khi mở nhà hàng Hoa, sau khi học hỏi hai năm, ông quyết định xây dựng không gian trên âm nhạc, từ chất liệu làm nhà hàng cũng như vật dụng trang trí, kể cả những bức tượng chiến binh thời xưa đều được mang từ Trung Hoa về, đem tới cảm giác họ đang ở Trung Quốc, chứ không phải Việt Nam. Các chính khách Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan còn khen ở đất nước họ cũng không có được nhà hàng như thế. Và đó chính là động lực để ông mở tiếp nhà hàng Cham-Charm.
Khi thiết kế nhà hàng này, ông đã mê mải ngắm hoàng hôn lúc 5-6 giờ chiều xem nó dừng ở điểm nào, và từ đó khai thác kiến trúc để làm sao thâu được ánh hoàng hôn đó. Thời gian này đó là thời gian ông kinh doanh nhiều nhất. “Tôi sẽ nói cho mọi người biết nên đến thời điểm đó để ngắm hoàng hôn”.
Còn các khu resort ở Việt Nam luôn có những đồng lúa rất đẹp, đến kỳ là trổ bông. Trong khu nghỉ mát có nhà hàng Đò nằm cạnh con sông, ngồi ăn có thể thấy thuyền bè đi lại đánh cá, nghe cả những tiếng gõ ở mạn thuyền để cá rơi vào lưới. Ở đó, khách có thể tận hưởng về một bức tranh làng mạc Việt Nam đúng nghĩa.
Hay khi bước vào Brothers Cafe nghĩa là bước vào một ngôi nhà cổ, nơi tái tạo truyền thống xưa, đó là những gánh hàng rong với bánh cuốn, chả, phở... Đó cũng là những truyền thống văn hóa đặc thù của Việt Nam. Chuỗi nhà hàng sau đó đều có phong cách riêng, nhưng có một điểm chung là đặc trưng văn hóa luôn được thể hiện một cách cao nhất.
“Nếu không học nhạc, chắc chắn rằng tôi không thể nắm bắt được những tinh thần đó” – ông Hoàng Khải khẳng định.
Chia sẻ về sự chuyển hướng từ nghệ thuật sang làm kinh doanh, ông Hoàng Hải đã từng nói: Ba tôi là nhạc sĩ và ông muốn tôi đi theo con đường âm nhạc. Theo định hướng của ba tôi học, nhưng khi lớn lên tôi lại thấy kinh doanh lại hấp dẫn hơn âm nhạc, nhất là khi mẹ tôi là một doanh nhân rất nhạy bén với thương trường. Điều quan trọng nữa là, qua ba và mẹ tôi hiểu: thành công trong âm nhạc hay kinh doanh đều mang lại vinh quang cho người biết tạo ra nó.
-
Khải Silk cuối cùng đã lên tiếng xin lỗi, thừa nhận bán lụa ‘made in China’ từ những năm 90
26/10/2017 8:17 AMSuốt gần 30 năm qua, Khaisilk đã nhập khăn từ Trung Quốc và bán lẫn với khăn Việt Nam. Theo ông Hoàng Khải, đây là do cách hiểu và bán hàng sai lầm của doanh nghiệp.
-
Chân dung Khải Silk: Đi buôn lụa, dựng lên những lâu đài xa hoa, xây cao ốc cả nghìn tỷ
24/10/2017 10:33 AMÍt ai biết xuất thân là người học nhạc nhưng ông Hoàng Khải, thường được biết đến với tên gọi "Khải Silk", đã nhanh chóng chuyển sang lĩnh vực kinh doanh đa ngành. Nhờ đó ông sở hữu khối tài sản có giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng và là người đầu tiên mang siêu xe huyền thoại Rolls-Royce Phantom về Việt Nam.
-
'Làm doanh nhân hãy tạo ra giá trị cho xã hội, đừng chê bai'
02/09/2016 7:22 PMMột doanh nhân có trách nhiệm cần mang hình mẫu lý tưởng của mình ra truyền cảm hứng cho giới trẻ, đừng ngồi nhìn từ trên xuống để phê phán, chê bai.
-
Tom Trần còn lại bao nhiêu ở Nhóm Mua?
28/12/2012 8:50 PMSáng nay (28.12), Cty Nhóm Mua đã tổ chức họp báo tại TPHCM công bố một số thông tin liên quan và mối quan hệ hợp tác với Khải Silk. Trước đó- ngày 24.12, website bán hàng theo nhóm Nhóm Mua đã hoạt động trở lại, nhưng theo quan sát của nhiều người thì hàng hóa lèo tèo và buồn hiu.
-
Ông chủ lâu đài 15 triệu đô: mở cửa cho cả người nghèo
18/07/2012 10:23 AMChủ tịch tập đoàn Khải Silk – ông chủ của lâu đài đài siêu sang màu trắng trị giá 15 triệu USD, được nhân viên yêu mến đặt cho cái tên: “Peace the World” - người mang hòa mình cho thế giới.
-
Doanh nhân Hoàng Khải: "Hãy bước vào ngôi nhà của tôi vì nó... quá đẹp"
13/07/2012 9:22 AMTrong ánh chiều sắp tắt của một ngày hè, toà lâu đài trắng Tamasago (*) hiện trước mắt tôi như câu chuyện cổ tích ngàn lẻ một đêm. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Taj Mahal Ấn Độ, Hoàng Khải, người sáng lập tập đoàn Khải silk dường như muốn mang cái không khí huyền hoặc, cổ kính và tráng lệ ấy về với Sài Gòn, nhưng hiện đại hơn, gần gũi hơn.