Với khối tài sản ước tính 51,8 tỷ USD, Mark Zuckerberg hiện là một trong 10 người giàu nhất hành tinh và cũng là người kiếm được nhiều tiền nhất thế giới mỗi ngày.
Mark Zuckerberg đón sinh nhật tuổi 32 tại trụ sở Facebook
Cụ thể, nếu lấy tổng số tài sản hiện tại của Zuckerberg chia cho số tuổi của anh thì trung bình mỗi ngày ông chủ Facebook kiếm được 4,4 triệu USD, theo CNBC. Mark Zuckerberg vừa bước sang tuổi 32 vào ngày 14/5.
Con số này cao hơn nhiều so với bất kỳ ai trong danh sách tỷ phú của Forbes, kể cả Bill Gates – người giàu nhất thế giới trong 3 năm trở lại đây. Theo cách tính của CNBC, Bill Gates, 60 tuổi, chỉ kiếm được 3,5 triệu USD một ngày. Hay Jeff Bezos, 52 tuổi, là người giàu thứ 3 thế giới cũng chỉ đút túi 3,3 triệu USD mỗi ngày.
Và đây cũng là 3 người duy nhất có thể kiếm được trung bình trên 3 triệu USD trong một ngày.
Những tỷ phú nổi tiếng khác như Sergey Brin (42 tuổi), Larry Page (43 tuổi) của Google, Amancio Ortega (80 tuổi) của hãng thời trang Zara, và thậm chí cả Warren Buffett (85 tuổi) cũng chưa kiếm nổi 2,5 triệu USD mỗi ngày.
Rõ ràng, Mark Zuckerberg và Facebook đã có một năm vô cùng thành công. Hiện tại, Facebook đã vượt mặt tất cả các mạng xã hội đình đám như Linkedln hay Twitter, cả về giá cổ phiếu lẫn thị phần. Cụ thể, giá cổ phiếu của Facebook đã tăng 53% trong vòng một năm qua.
Tháng 12/2015 khi gia đình Zuckerberg chào đón thành viên thứ 3, ông chủ Facebook quyết định sẽ đầu tư 99% cổ phiếu của công ty vào những lĩnh vực phát triển con người như y tế, giáo dục, năng lượng sạch, kết nối con người, giảm thiểu đói nghèo, đấu tranh giành quyền bình đẳng và chia sẻ sự hiểu biết đến tất cả mọi người trên toàn thế giới.
Tất nhiên, điều này không có nghĩa là Zuckerberg sẽ từ bỏ quyền sở hữu Facebook và trở thành người nghèo rớt mùng tơi. Một ngày trước Facebook công bố doanh thu kỷ lục trong 3 tháng đầu năm, Zuckerberg đã tuyên bố sẽ tạo ra một loại cổ phần không có quyền biểu quyết (nonvoting share) để đảm bảo rằng anh có thể duy trì quyền kiểm soát Facebook trong tương lai.
VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.