Người đàn ông duy nhất trên thế giới nắm trong tay cổ phần của cả 3 doanh nghiệp tỷ đô của Trung Quốc là ai?

Ai cũng biết rằng Jack Ma, Wang Jianlin và Xu Jiayin là những người giàu nhất Trung Quốc. Trong đó, Wang Jianlin là người giàu nhất Trung Quốc năm 2013, 2015 và 2016; trong khi Xu Jiayin là người giàu nhất Trung Quốc năm 2017 và Jack Ma là người giàu nhất Trung Quốc năm ngoái 2018 và 2014.

Cả ba ông trùm tỷ phú này đều có liên quan đến một người đàn ông, đó là Zhang Jindong, ông chủ của Suning Group, một trong những nhà bán lẻ phi chính phủ lớn nhất tại Trung Quốc.

Sức mạnh thực sự của Zhang Jindong thậm chí còn vượt qua cả ba người giàu nhất Trung Quốc nói trên. Zhang Jindong không chỉ là ông chủ của Suning Group mà còn là ông chủ của Alibaba, Evergrande và Wanda. Zhang Jindong là người giàu duy nhất trên thế giới sở hữu cổ phần của cả ba công ty lớn này.

Zhang Jindong, ông chủ của Sunning Group

Zhang Jindong đã đầu tư vào Alibaba của Jack Ma vài năm trước. Ông nắm giữ 1,04% cổ phần của Ali. Ngoài ra, Zhang Jindong đã đầu tư 9,5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 32 nghìn tỷ VNĐ) vào đầu năm ngoái để mua 3,91% cổ phần của Wanda. Đồng thời, Zhang Jindong cũng đã chi 20 tỷ nhân dân tệ (khoảng 68 nghìn tỷ VNĐ) vào Evergrande, hiện ông đang nắm giữ 4,7% cổ phần của Evergrande.

Trong thời gian diễn ra World Cup, Jack Ma đã cùng Zhang Jindong đến Nga để xem đá bóng. Cách đây không lâu, Zhang Jindong và Xu Jiayin cũng đã uống rượu cùng nhau.

Zhang Jindong có thể nói là “ông chủ” đằng sau ba người giàu có nhất Trung Quốc. Tập đoàn Suning Group của Zhang Jindong quả thực rất lớn mạnh. Ngoài kinh doanh ở lĩnh vực thương mại điện tử, còn có lĩnh vực bất động sản, đầu tư, thể thao…

Toàn bộ doanh thu hàng năm của Tập đoàn Suning đã vượt quá 600 tỷ nhân dân tệ, đây là công ty tư nhân lớn thứ hai ở Trung Quốc, chỉ sau Huawei.

Zhang Jindong nắm trong tay cổ phần của 3 công ty của 3 tỷ phú hàng đầu Trung Quốc

Zhang Jindong hiện có hơn 30 trung tâm thương mại trên khắp đất nước. Tập đoàn Suning chỉ có duy nhất Suning Tesco là tài sản được liệt kê, do đó, giá trị tài sản của Zhang Jindong thường bị đánh giá rất thấp. Nhiều người luôn nghĩ rằng Zhang Jindong là người “bám chân” 3 vị tỷ phú hàng đầu Trung Quốc kia, nhưng thực tế lại ngược lại.

Như Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.