Sara Blakely là nữ tỷ phú đầu tiên cam kết hiến tặng một nửa tài sản của mình cho quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates.

Quỹ này do vợ chồng tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett khởi xướng, nhằm khuyến khích những người giàu nhất thế giới tặng 50% tài sản của mình để làm từ thiện trong suốt cuộc đời của họ hoặc sau khi chết, sự có mặt của cô trong danh sách đã nâng tổng số lên 114 cam kết.

Sara Blakely là nữ tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới ở tuổi 42. Cô đã sáng lập ra “đế chế” đồ lót với thương hiệu Spanx. Trong vòng một thập kỷ, catalog của Spanx đã tăng lên 200 sản phẩm. Tuy nhiên, Blakely chỉ chấp nhận một sản phẩm mới (như áo ngực hay áo lót đàn ông), nếu nó đáp ứng phong cách và tiêu chí của Spanx và thực sự phù hợp nhu cầu của khách hàng. Hiện nay sản phẩm này được bán tại hơn 50 quốc gia và cô vẫn là chủ sở hữu duy nhất thương hiệu này.

Sara Blakely từng có mong muốn trở thành luật sư như cha cô nhưng sau 2 lần thi thất bại cô đã làm việc tại Danka, một công ty chuyên cung cấp thiết bị văn phòng hiện thuộc sở hữu của “gã khổng lồ” ngành in ấn Ricoh. Thời gian làm việc tại đây đã giúp rèn luyện khả năng bán hàng cho Blakely.

Ý tưởng kinh doanh chỉ đến với cô vào năm 1998 khi cô mặc quần và đứng ngắm nghía trước gương, cô nhận ra không thích nhìn vào đằng sau mình, trông thật tệ hại. Cô quyết định mặc một chiếc quần bó phổ thông nhưng phần chân đã được cắt đi. Sự khác biệt nhỏ này đã đưa Blakely tìm hiểu và sáng tạo ra loại quần ngố ống chật bó sát cơ thể với tên gọi là Spanx vào năm 2000.

Khi 27 tuổi, Blakely chuyển tới Atlanta và dành toàn bộ 5000 USD tiền tiết kiệm của mình cùng 2 năm tiếp đó để lên kế hoạch ra mắt sản phẩm. Khó khăn nhất của Sara là tìm kiếm nhà sản xuất dệt kim vì không ai chịu hợp tác với cô. Cuối cùng giám đốc của nhà máy dệt Highland Mills cũng đồng ý giúp cô sau 2 tuần từ chối.

Ngay trong năm đầu tiên lợi nhuận Blakely thu về lên tới 4 triệu USD và năm sau đó con số này tăng gấp 2,5 lần. Phát minh thông minh của Blakely đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu. Đến nay Spanx được Forbes định giá thương hiệu là 1 tỷ USD đưa Blakely trở thành nữ tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.