Julie Hamp - một trong những nữ giám đốc đầu tiên của hãng xe Toyota (Nhật Bản) - vừa tuyên bố từ nhiệm sau khi chỉ mới giữ chức 90 ngày do bê bối liên quan đến ma túy.
Chủ tịch Toyota Motor Akio Toyoda cúi đầu tại cuộc họp báo về vụ bắt giữ Giám đốc truyền thông Julie Hamp (ảnh nhỏ) hôm 19.6 - Ảnh: Reuters
Theo Bloomberg, Giám đốc truyền thông Toyota Julie Hamp vừa tuyên bố từ chức sau khi bị bắt hôm 18.6 ở Nhật Bản vì bị cáo buộc vận chuyển ma túy bất hợp pháp.
Theo truyền thông Nhật, các đơn vị hải quan đã tìm thấy khoảng 50 viên thuốc dạng nén có chứa chất oxycodone ở dưới cùng gói đồ bao gồm nữ trang, được gửi cho bà Julie từ Mỹ. Dược chất giảm đau này nằm trong danh sách chất ma túy cấm theo luật của Nhật Bản.
Toyota vừa đưa ra thông báo chính thức về việc chấp nhận đơn từ chức của giám đốc 55 tuổi, quốc tịch Mỹ này kể từ ngày 1.7 và từ chối nói về thông tin chi tiết.
Bà Hamp vừa mới nhậm chức Giám đốc truyền thông hồi tháng 4, gần 3 năm làm việc tại chi nhánh Bắc Mỹ. Trước đó, bà công tác tại hãng General Motors và từng là phó chủ tịch cấp cao trong tập đoàn PepsiCo.
The Washington Post cho hay Hamp là một trong những nữ giám đốc cấp cao đầu tiên của hãng Toyota. Ngoài ra, bà còn là giám đốc điều hành nước ngoài đầu tiên của hãng ô tô châu Á được làm việc hoàn toàn tại Nhật Bản.
5 ngày sau khi bà Hamp bị bắt, cảnh sát khám xét trụ sở của Toyota tại Toyota City ở trung tâm Nhật Bản, cùng nhiều văn phòng của hãng này tại Tokyo và Nagoya.
Chủ tịch Akio Toyoda đã tổ chức một cuộc họp báo sau khi Julie Hamp bị bắt, cho biết nữ nhân sự không có ý định vi phạm pháp luật vì bà hoàn toàn không biết loại thuốc giảm đau này có trong danh mục cấm.
Vụ việc là biến cố lớn với hãng xe đang cố gắng quốc tế hóa bộ máy lãnh đạo doanh nghiệp và chấp nhận nhiều phụ nữ nắm giữ chức vụ cao hơn. Nó cũng gây trở ngại cho Thủ tướng Shinzo Abe, người có chủ trương đặt việc trao quyền cho phụ nữ là ưu tiên giúp tái khởi động nền kinh tế Nhật Bản.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.