Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank – Mã chứng khoán: EIB) vừa ra Nghị quyết bổ nhiệm bà Đỗ Hà Phương làm Chủ tịch HĐQT. Như vậy, đây là lần thứ 8 ngân hàng này thay đổi vị trí chủ tịch kể từ năm 2015.

Theo công bố thông tin của Ngân hàng Eximbank, cuối năm 2015 đến nay, ghế chủ tịch HĐQT của Eximbank đã 8 lần đổi chủ: từ ông Lê Hùng Dũng sang ông Lê Minh Quốc, bà Lương Thị Cẩm Tú, sau đó lại về ông Lê Minh Quốc, đến ông Cao Xuân Ninh, ông Yasuhiro Saitoh, ông Nguyễn Quang Thông, rồi lại tiếp tục quay trở lại ông Yasuhiro Saitoh, bà Lương Thị Cẩm Tú và hiện tại là bà Đỗ Hà Phương.

Từ sau khi cựu Chủ tịch HĐQT Lê Hùng Dũng quyết định rút lui vào năm 2015, chiếc ghế chủ tịch liên tục thay đổi.

Ngày 15/12, ông Lê Minh Quốc (sinh năm 1951 tại TP.HCM) đã trúng cử HĐQT Eximbank với tư cách thành viên độc lập tại đại hội cổ đông bất thường của ngân hàng này với tỉ lệ 58,11%.

Không chỉ vậy, giai đoạn từ 2016 - 2018, bộ máy lãnh đạo của Eximbank cũng thay đổi ở nhiều vị trí như miễn nhiệm chức danh Quyền Tổng Giám đốc Eximbank đối với ông Trần Tấn Lộc, bổ nhiệm ông Lê Văn Quyết - Thành viên HĐQT kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Eximbank, bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc giữ chức danh Phó Tổng Giám đốc Thường Trực Eximbank, bổ nhiệm ông Yutaka Moriwaki giữ chức danh Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc dự án tái cấu trúc và chiến lược Eximbank…

Thông báo thay đổi nhân sự của Eximbank. (Ảnh minh họa)

Đỉnh điểm vào đầu năm 2019, ngay sau cuộc họp ngày 22/3, HĐQT Eximbank bất ngờ công bố nghị quyết 112 bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Lê Minh Quốc và bầu bà Lương Thị Cẩm Tú (cựu CEO Nam A Bank) thay thế.

Đến ngày 22/5/2019, HĐQT Eximbank thông báo ông Cao Xuân Ninh được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2015 – 2020. Nhưng chỉ trong vòng một năm sau đó, ghế chủ tịch lại được chuyển sang cho ông Yasuhiro Saitoh, người trước đó giữ chức Phó Chủ tịch ngân hàng.

Ngày 13/4/2021, chỉ trong một giờ đồng hồ EximBank liên tục công bố những nghị quyết xoay vòng “ghế nóng” từ ông Yasuhiro Saitoh, sang ông Nguyễn Quang Thông và quay trở lại ông Yasuhiro Saitoh.

Ngày 15/2/2022, sau ba lần hoãn Eximbank mới tổ chức được đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021 lần thứ hai và bầu ra thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Kết quả, ông Ngô Tony đã được bầu giữ chức danh Trưởng Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới được toàn bộ 3 thành viên tán thành. Trong khi bà Lương Thị Cẩm Tú nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của toàn thể thành viên HĐQT nhiệm kỳ VII (2020 – 2025) với 7/7 phiếu bầu cho vị trí Chủ tịch HĐQT.

Tuy nhiên, sau hơn một năm chiếc ghế chủ tịch của Eximbank một lần nữa được thay đổi và bà Đỗ Hà Phương chính thức đảm nhận vị trí này từ ngày 28/6/2023.

Bà Đỗ Hà Phương giữ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank từ ngày 28/6.

Bà Đỗ Hà Phương sinh năm 1984, đã có hơn 15 năm công tác trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Bà tốt nghiệp Cử nhân Kế toán - Trường Đại học George Mason (Hoa Kỳ), Thạc sỹ Tài chính quốc tế - Trường Đại học Westminster (Anh Quốc).

Bà Phương gia nhập Eximbank từ năm 2022 với chức danh Thành viên HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025).

Từ năm 2018 đến năm 2023, bà Phương là đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH VNInvest Partners.

Trước đó, nữ Chủ tịch 8X của Eximbank cũng từng tham gia phụ trách các mảng nghiệp vụ liên quan tới tín dụng, quản trị rủi ro tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB); Cố vấn tài chính tại Công ty TNHH Tài chính Lotus; tham gia các mảng nghiệp vụ liên quan tới kiểm toán, thuế, tư vấn tài chính tại Ernst & Young Hoa Kỳ và Việt Nam.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những lần thay đổi ghế Chủ tịch HĐQT của Eximbank

    Những lần thay đổi ghế Chủ tịch HĐQT của Eximbank

    29/06/2023 4:28 PM

    Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank – Mã chứng khoán: EIB) vừa ra Nghị quyết bổ nhiệm bà Đỗ Hà Phương làm Chủ tịch HĐQT. Như vậy, đây là lần thứ 8 ngân hàng này thay đổi vị trí chủ tịch kể từ năm 2015.

  • Một chủ tài khoản ngân hàng bị “bốc hơi” 54 triệu đồng

    Một chủ tài khoản ngân hàng bị “bốc hơi” 54 triệu đồng

    06/02/2020 3:59 PM

    Hai tài khoản mở tại Ngân hàng Eximbank của bà Trang đã bị “bốc hơi” 54 triệu đồng sau khi bà nhận được đường link, mã số từ vị khách mua ba lô gửi vào điện thoại.

  • Ông Lê Hùng Dũng phủ nhận tin đồn bị bắt

    Ông Lê Hùng Dũng phủ nhận tin đồn bị bắt

    19/08/2015 7:52 AM

    Ngày 18-8 trên thị trường xuất hiện tin đồn ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank, bị bắt.

  • Ban quản trị Eximbank sẽ có nhiều thay đổi

    Ban quản trị Eximbank sẽ có nhiều thay đổi

    28/03/2015 9:45 PM

    4 gương mặt mới xuất hiện trong danh sách đề cử thành viên Hội đồng quản trị cho thấy khả năng thay đổi nhân sự cấp cao tại ngân hàng sau đại hội cổ đông sắp tới.

  • Lê Vũ Kỳ: Tiến sỹ toán vỡ mộng theo Bầu Kiên

    Lê Vũ Kỳ: Tiến sỹ toán vỡ mộng theo Bầu Kiên

    22/05/2014 8:34 AM

    Nguyên Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB Lê Vũ Kỳ - bị cáo trong vụ án Nguyễn Đức Kiên - là một lãnh đạo kín tiếng. Tuy nhiên, trong giới tài chính ông khá nổi tiếng, được biết đến như một người thức thời với cái mới, nghiêm túc và nhiệt huyết cao trong công việc.

  • Kịch bản không hoàn hảo của ông Phạm Trung Cang

    Kịch bản không hoàn hảo của ông Phạm Trung Cang

    06/05/2014 1:05 PM

    Dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho một cuộc rút lui khỏi nghiệp kinh doanh sau sự cố Bầu Kiên nhưng có lẽ cú hạ cánh của doanh nhân nổi tiếng Phạm Trung Cang không nhẹ nhàng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.