Việc tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương của ông Huỳnh Uy Dũng khiến dư luận "nóng ran". Nhưng đây không phải lần đầu đại gia này "gây sốc".
Trao tài sản “khủng” cho con trai
Chỉ cách đây ít lâu, dư luận đã xôn xao trước thông tin Huỳnh Hằng Hữu, con trai Huỳnh Uy Dũng vừa tròn 1 tuổi, chính thức trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam, được cha mẹ trao cho khối tài sản khổng lồ. Cụ thể, tại lễ thôi nôi của con trai, ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng chính thức tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình cho con, gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước. Trước mắt, toàn bộ khối tài sản khổng lồ đó, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu chỉ tuân theo sự chỉ đạo của vợ chồng ông Dũng và Hội đồng giám sát gồm 10 thành viên cho đến khi cậu bé Huỳnh Hằng Hữu tròn 18 tuổi thì được quyết định riêng theo di chúc mà cha hoặc mẹ để lại.
Gia đình ông Huỳnh Uy Dũng
Hành động này của ông Dũng đã khiến mọi người đua nhau bàn tán, có người cho đó là hành vi “chơi ngông” “trò lố” khoe của của giới nhà giàu. Trước độ lan tỏa nhanh chóng của thông tin, ông Dũng đã phải lên tiếng với giới truyền thông. Ông Dũng nói: “Tôi đã thành lập một Hội Đồng giám sát (HĐGS) theo dõi công việc và giữ gìn tài chính. Con trai tôi sẽ là ông chủ nhỏ nhất nhưng chức vụ to nhất: Chủ tịch Hội đồng quản trị. Sau đó là tôi, tôi là Tổng giám đốc, tiếp theo là vợ tôi cùng 7 nhân sự khác là các thành viên HĐGS. Ngoài ra, còn có 2 nhân viên kế toán và một luật sư để giám sát cho công việc này. Số tài sản này sẽ là tài sản làm việc thiện do con trai tôi là Chủ sở hữu được tôi và vợ tôi và các thành viên HĐGS để thực hiện việc thiện nguyện; không cá nhân nào được tranh chấp, đòi hỏi phân chia theo luật pháp. Khi tôi hoặc vợ tôi qua đời, đến khi con trai tôi trưởng thành 18 tuổi thì tôi Huỳnh Uy Dũng hoặc vợ tôi Nguyễn Phương Hằng sẽ quyết định cho cháu được toàn quyền quyết định trong công việc. Riêng về tài chánh không được sử dụng cho mục đích gì khi chưa có ý kiến của cha hoặc mẹ. Toàn bộ số tiền sẽ do tôi hoặc vợ tôi có ý kiến sử dụng cho mục đích gì và có thông qua HĐGS. Tất cả phục vụ cho việc thiện nguyện”.
Sẵn sàng treo thưởng 100 tỷ đồng
Trước đồn thổi của dư luận về việc vợ ông Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng - Phó Tổng giám đốc CTCP Đại Nam - đem tài sản của ông đi thế chấp vay tiền bên ngoài, ông Dũng đã lên tiếng treo thưởng 100 tỷ đồng cho bất cứ ai chứng minh được điều này. Ông Huỳnh Uy Dũng đã từng bức xúc cho biết: “Gần đây, dư luận ở tỉnh Bình Dương và một số nơi đồn thổi rằng vợ tôi đem tài sản của tôi đi thế chấp cho các ngân hàng vay số tiền trên 2.000 tỷ đồng và lợi dụng uy tín của tôi để huy động tiền bên ngoài với lãi suất đến 3,4%/tháng làm cho cuộc sống của tôi rất điên đảo và gây ra bao nhiêu thị phi, tai tiếng cho tôi về tư cách đạo đức, lối sống của vợ tôi. Điều nực cười nhất là họ còn cố chứng minh tôi là một kẻ bị tâm thần, có giấy chứng nhận của bác sĩ để khi có sự cố thì tôi được miễn trách nhiệm hình sự... Tôi – Huỳnh Uy Dũng – xin thưa, nếu ai minh chứng được một trong những điều kể trên là có thật thì tôi xin tặng thưởng người đó 100 tỷ đồng tiền mặt”.
Những quyết định kinh doanh “hâm” không giống ai
Ông chủ khu du lịch được đánh giá là lớn nhất khu vực Đông Nam Á – Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến có tên thật là Huỳnh Phi Dũng. Sau đó, vị này quyết định đổi tên là Huỳnh Uy Dũng, với biệt danh Dũng “lò vôi”, nổi tiếng với những quyết định kinh doanh không giống ai.
Ông Dũng vốn nổi tiếng với những quyết định, hành động táo bạo, không giống ai
Sau khi chuyển từ việc kinh doanh lò vôi sang phụ trách xí nghiệp Sơn mài Thành Lễ (khi đó đang thua lỗ nặng), ông Huỳnh Uy Dũng từng đưa ra điều kiện: nếu làm ăn thua lỗ, ông sẽ bỏ tiền túi ra bồi thường, còn ngược lại, phải trích cho ông 10% tiền lời thu được. Ngoài ra, mọi việc kinh doanh, bố trí nhân sự đều phải do ông tự sắp xếp. Ngay trong năm đầu tiên đảm nhận cương vị, vị giám đốc này đã đưa công ty cán mốc lợi nhuận 28,8 tỷ đồng.
Để có được giấy phép kinh doanh của tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Uy Dũng từng làm một điều mà giới đầu tư cho là “khùng”, khi quyết định rót vốn vào khu công nghiệp đầu tiên của Việt Nam – Bình Đường. Sau Bình Đường, ông chủ Đại Nam tự đứng ra đầu tư 2 khu công nghiệp khác là Sóng Thần 2 và Sóng Thần 3, cùng với nhiều dự án khu dân cư khác. Thời điểm ông xây dựng Sóng Thần 3 cũng là lúc thị trường nhà đất đang lên cơn sốt, nhiều người gợi ý ông nên chuyển 500 ha đất để chuyển sang xây dựng khu đô thị, nhưng vị này từ chối.
Đại Nam Văn Hiến được ông Dũng “lò vôi” bắt tay vào xây dựng từ tháng 9/2007, với mục tiêu trở thành khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á. Dự án này cũng khiến ông chủ Đại Nam mang tiếng “hâm hâm”, với “ước mơ ngu xuẩn” khi rót 3.000 tỷ đồng và huy động 2.000 nhân công xây dựng. Trong lễ khánh thành khu du lịch vào tháng 9/2008, ông chủ Đại Nam cũng lập “lời thề không nợ nần ai”, với tuyên bố kể từ thời điểm này, công ty không còn nợ nần ai, và không còn mượn ai một đồng nào.
Xem thêm bài viết về: Ông Huỳnh Uy Dũng
Lê Thịnh (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.