CafeLand - Nếu bạn nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới, bạn có vô vàn cách lạ lùng để tiêu số tiền mà mình kiếm được. Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo.

Elon Musk

Elon Musk

Không có gì ngạc nhiên khi CEO Elon Musk của Tesla và SpaceX lại có hứng thú với những chiếc xe độc lạ. Năm 2013, Elon Musk đã mua chiếc ô tô kiêm tàu ngầm Lotus Esprit được sử dụng trong bộ phim về điệp viên James Bond mang tên "The Spy Who Loved Me". Ông được cho là đã trả 920.000 USD tại cuộc đấu giá để sở hữu chiếc xe này.

"Khi tôi còn nhỏ, thật tuyệt vời khi xem James Bond lái chiếc ô tô Lotus Esprit ra khỏi bến tàu, nhấn nút và biến nó thành tàu ngầm", Musk nói. “Tôi rất thất vọng khi biết rằng chiếc xe ngoài đời thực không thể biến thành tàu ngầm. Tôi sẽ nâng cấp nó bằng hệ thống truyền động lực bằng điện của Tesla và cải tiền để nó có thể biến thành tàu ngầm”.

Jeff Bezos

Jeff Bezos

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đã đầu tư 42 triệu USD vào một chiếc đồng hồ khổng lồ được chôn trong một ngọn núi ở Texas.

Được tạo ra bởi nhóm The Long Now Foundation, chiếc đồng hồ cao 500 foot này được vận hành bằng cơ học với nguồn năng lượng từ chu trình nhiệt động và được thiết kế để cho thấy thời gian trong vòng 10.000 năm tới.

Bezos cũng có niềm đam mê với không gian với công ty tên lửa Blue Origin. Vào năm 2013, ông đã tài trợ và dẫn đầu một nhóm thám hiểm sử dụng thiết bị lặn không người lái để trục vớt nhiều động cơ còn lại của tàu vũ trụ Apollo từ đáy Đại Tây Dương.

"Được chạm vào những mảnh vỡ của tàu Apollo mang đến cho tôi tất cả những cảm xúc tuyệt vời đã có lúc 5 tuổi khi xem con tàu đưa những nhà du hành vũ trụ lên mặt trăng", Bezos nói. “Tôi hoàn toàn mãn nguyện nếu việc trục vớt mang lại điều gì đó hữu ích cho thế giới, và truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi trở thành một nhà thám hiểm hay nhà phát minh”.

Sergey Brin và Larry Page

Sergey Brin và Larry Page

Người đồng sáng lập Google Sergey Brin được cho là đã đầu tư từ 100 triệu đến 150 triệu USD vào việc chế tạo một phi thuyền lớn nhất thế giới dài 600 foot tại một trung tâm nghiên cứu của NASA nằm gần Mountain View, California. Ông muốn sử dụng phi thuyền này để vận chuyển hàng hóa cho các sứ mệnh nhân đạo, hoặc là một “du thuyền trên không” cho gia đình và bạn bè sử dụng.

Người đồng sáng lập Google của Brin, Larry Page cũng quan tâm đến các phương tiện bay thông qua các khoản tài trợ cho những công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất xe bay. Page đã đầu tư vào một chiếc xe bay hai chỗ ngồi có tên Cora và một chiếc thuyền bay Flyer, cả hai đều là sản phẩm của công ty sản xuất phương tiện bay chạy bằng điện Kitty Hawk. Page cũng rót vốn vào Opener, một công ty khởi nghiệp sản xuất phương tiện bay có tên là BlackFly.

Page và Brin cũng sở hữu máy bay phản lực riêng mang tên Gulfstream. Họ tân trang lại nó, bổ sung một khu vực ăn uống, hai phòng vệ sinh với phòng tắm liền kề, và nhiều không gian để tiếp đãi khách. Chiếc máy bay phản lực của họ có thể chở tới 50 khách, trong đó có một số ghế hạng nhất. Năm 2005, họ cũng mua lại một chiếc máy bay chở khách Boeing 767-200 cũ.

Larry Ellison

Larry Ellison

Nhiều CEO mua nhà cửa và các khu đất đắt đỏ, nhưng có lẽ không ai hơn người sáng lập Oracle, Larry Ellison. Năm 2012, vị tỷ phú này đã mua 98% cổ phần của đảo Lanai thuộc quần đảo Hawaii với mức giá 300 triệu USD.

Hòn đảo này rộng 90.000 mẫu với hơn 3.200 cư dân và là nơi tọa lạc một số khu nghỉ dưỡng. Ellison có kế hoạch sử dụng hòn đảo để phát triển và thử nghiệm các dự án mang tính thân thiện với môi trường như năng lượng mặt trời và xe điện.

Bên cạnh nhà đất, Larry Ellison cũng sở hữu một máy bay chiến đấu phản lực của Liên Xô đã ngừng hoạt động, Mikoyan MiG-29.

Xem thêm bài viết về: Elon Musk, Jeff Bezos, Larry Page, Larry Ellison
Lam Vy (Business Insider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.