Sự bùng nổ của thị trường tiền mã hóa trong năm 2021 khiến nhiều tỷ phú không thể ngồi im trước nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Theo Bloomberg, vào năm 2017, tỷ phú người Hungary Thomas Peteffy đã đăng tải một bài viết toàn trang trên Wall Stress Journal để cảnh báo về những mối nguy của Bitcoin đối với thị trường chính thống.

Song, Peteffy nhanh chóng thay đổi góc nhìn về tiền mã hóa. Với khối tài sản lên tới 25 tỷ USD, Peteffy cho biết nên dành 2-3% tài sản cá nhân dưới dạng tiền mã hóa nhằm đề phòng những rủi ro của tiền pháp định.

Interactive Brokers Group, công ty của vị tỷ phú, cung cấp một số dịch vụ giao dịch Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Crash thời gian gần đây. Peteffy cho biết công ty môi giới Greenwich cũng sẽ triển khai giao dịch thêm 5-10 đồng tiền mã hóa nữa từ tháng này.

“Tôi nghĩ tiền mã hóa có thể về 0, hoặc cũng có thể lên tới 1 triệu USD. Tôi không có ý kiến”, vị tỷ phú 77 tuổi nói và khẳng định thêm rằng kênh đầu tư này có thể sinh ra lợi nhuận phi thường.

Peteffy là ví dụ tiêu biểu cho sự thay đổi của giới đầu tư từng khinh bỉ hay cảnh giác với tiền mã hóa. Họ chợt nhận ra, đặc biệt vào năm 2021, rằng không thể bỏ lỡ tiềm năng kiếm lời từ loại tài sản này.

Bất chấp thị giá đầy biến động, nhiều nhà đầu tư lớn và nhỏ vẫn lao vào Bitcoin, Ethereum, NFT hay memecoin.

Thị trường tiền số tăng trưởng mạnh mẽ trong năm qua. Ảnh: Bloomberg.

Ray Dalio, nhà sáng lập Bridgewater Associates, coi Bitcoin, Ethereum như đơn vị tiền tệ trong một thế giới mà “tiền mặt là rác rưởi” và lạm phát đang xói mòn sức mua. Đối với Paul Tudor Jones, ông chủ của Tudor Investment Corporation, các khoản đầu tư vào tài sản số tương tự hàng rào chống lạm phát.

Tiền mã hóa đang trở thành xu hướng tài chính chủ đạo. Một cuộc khảo sát ngân hàng gần đây cũng chỉ ra khoảng 50% văn phòng gia đình, đối tác của Goldman Sachs, quan tâm đến việc thêm tiền kỹ thuật số vào danh mục đầu tư.

Chỉ trong vòng 2 ngày kể từ thời điểm ETF Bitcoin Future đầu tiên của Mỹ ra đời, hơn 1 tỷ USD đã đổ vào quỹ hoán đổi này. Trong năm 2022, các nhà đầu tư tiếp tục hy vọng giới chức Mỹ sẽ chấp thuận một quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

2021 là năm ăn nên làm ra của các sàn giao dịch tiền mã hóa. Giữa năm, Coinbase đã có đợt IPO thành công và hiện được định giá hơn 54 tỷ USD. Theo chỉ số Blooberg Billionaires Index, người sáng lập sàn Brian Amstrong đang nắm giữ khối tài sản 9,7 tỷ USD.

Sự kiện NFT của tác giả Beeple được bán với giá 69,3 triệu USD cũng đã mở ra thời kỳ tài sản số giao thoa với văn hóa, kéo theo nhu cầu kiếm lời từ hàng loạt ngôi sao, người nổi tiếng khác như Katy Perry, Grimes, Tom Brandy hay công ty quản lý BTS.

Một số quốc gia, tiêu biểu nhất là El Salvador, đã bắt đầu áp dụng Bitcoin làm phương tiện thanh toán hợp pháp.

Bất chấp tình trạng điều chỉnh sâu, giới quan sát vẫn đánh giá cao tiềm năng phát triển của Bitcoin và tiền mã hóa.

Michael Novogratz, người điều hành Galaxy Digital, cho rằng dòng tiền đang tiếp tục đổ vào thị trường. Do vậy, sẽ không có ý nghĩa gì nếu giá Bitcoin hạ xuống dưới ngưỡng 42.000 USD/đồng.

Jesse Powell, CEO sàn Kraken, coi bất cứ động thái điều chỉnh xuống dưới 40.000 USD của Bitcoin đều là cơ hội mua vào. Sau cơn sốt giá hồi đầu năm và giữa tháng 11, nhiều chuyên gia như Powell và Cathie Wood từ quỹ Ark Investment Management dự đoán giá Bitcoin có thể vượt qua mốc 100.000 USD/đồng.

Tiền mã hóa vẫn khiến Phố Wall hoài nghi. Song, giới giàu có nơi đây cũng rất thực dụng.

Ken Griffin, chủ sở hữu quỹ Citadel, mô tả làn sóng tiền mã hóa như một “lời kêu gọi” chống lại đồng dollar Mỹ. Ngay cả khi giới chức nước này ban hành nhiều quy định hơn, Griffin cho biết công ty của ông sẽ vẫn giao dịch tiền mã hóa.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.