Khi cổ phiếu Amazon lên cao kỷ lục và chỉ còn một chút nữa là vốn hóa doanh nghiệp đạt 1.000 tỉ USD, nhiều nhà giao dịch quyền chọn cược rằng gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ cán mốc quan trọng trong tuần sau.

CEO Amazon Jeff Bezos. ẢNH: AFP

Theo CNBC, sức thống trị không ngừng của Amazon trong mảng tiêu dùng đẩy cổ phiếu doanh nghiệp lên 72% trong năm nay. Hiện Amazon là một trong số ít các cổ phiếu giao dịch trên ngưỡng 2.000 USD. Theo ông Dan Nathan, nhà đồng sáng lập kiêm biên tập viên RiskReversal.com, các nhà giao dịch quyền chọn đang cược rằng hãng thương mại điện tử có thể đạt 1.000 tỉ USD giá trị thị trường trước cuối tuần sau.

Hôm 30.8, cổ phiếu Amazon chứng kiến mức tăng đột biến các hoạt động quyền chọn. Ông Nathan chỉ ra rằng có một nhóm nhà giao dịch trả trung bình 9 USD cho mỗi hợp đồng. “Điều quan trọng là nên nhớ 9 USD có vẻ như là mức phí cao, song không cao với cổ phiếu 2.000 USD, vì nó chưa đến 0,5% giá trị cổ phiếu”, ông Nathan nói.

Khoản cược lạc quan này cũng thể hiện rằng giá cổ phiếu Amazon sẽ ở trên ngưỡng 2.059 USD, mức chính thức để hãng trở thành doanh nghiệp nghìn tỉ đô trước ngày hết hạn là cuối tuần sau.

Cổ phiếu Amazon tăng gần 6% trong tuần qua, có lúc đạt mức cao nhất trong ngày là 2.025,57 USD. Giá cổ phiếu hãng bay cao nhờ được ngân hàng Morgan Stanley tăng mục tiêu giá từ 1.850 USD lên 2.500 USD.

Theo ông Nathan, dù sự lạc quan của thị trường có thể đẩy Amazon lên 1.000 tỉ USD không sớm thì muộn, thị trường quyền chọn chỉ thể hiện 25% khả năng hãng sẽ cán mốc này vào cuối tuần sau. Cổ phiếu Amazon tăng 105% trong năm qua, và đến chiều 31.8 (giờ Mỹ) thì ở mốc 2.010 USD.

Thu Thảo (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.