Người dân quốc đảo Singapore, hôm nay (29/3), sẽ tiễn biệt cố Thủ tướng Lý Quang Diệu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Được coi là cha đẻ của đất nước Singapore hiện đại, ông Lý Quang Diệu từ trần ngày 23/3 ở tuổi 91.

BBC đưa tin, trong hôm nay, quan tài mang thi hài ông Lý Quang Diệu sẽ được rước qua các con phố của Singpapore và đưa tới nơi tổ chức lễ tang cấp nhà nước, với sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo thế giới. Sau đó là lễ hỏa thiêu, mang tính riêng tư gia đình.

Trong tuần qua, hơn 1 triệu người đã tới các địa điểm để tang trên toàn Singapore để tỏ lòng kính trọng đối với ông Lý Quang Diệu. Hơn 415.000 người, khoảng 12% dân số quốc đảo sư tử, đã tới Tòa nhà Quốc hội để nhìn mặt cố Thủ tướng lần cuối, trong khi ít nhất 850.000 người khác tới viếng tại các điểm công cộng.

Lễ rước thi hài ông Lý Quang Diệu bắt đầu lúc 12h30 (giờ địa phương), với quan tài mang thi thể ông được chở qua trung tâm Singapore tới Trung tâm Văn hóa thuộc Đại học Sinagore.

Lễ tang bắt đầu lúc 14h. Trong số các nhà lãnh đạo thế giới tới dự có cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Australia Tony Abbott và Chủ tịch Hạ viện Anh William Hague...

Cả đất nước Singapore sẽ dành một phút mặc niệm vào buổi chiều.

Nhiều trung tâm thương mại và mua sắm ở Singapore đóng cửa trong ngày để tưởng nhớ cố Thủ tướng.

Thanh Hảo (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.