Tỷ phú David Koch vừa qua đời vào hôm 23/8 ở tuổi 79. Ông đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt gần 20 năm trước.

"Với trái tim nặng trĩu, tôi xin thông báo rằng David đã vĩnh viễn ra đi. Bất cứ ai từng làm việc với David đều hiểu rằng cậu ấy cá tính và nhiệt huyết đến nhường nào", tỷ phú Charles Koch thông báo về sự qua đời của em trai mình.

Theo Forbes, tính đến thời điểm vị tỷ phú ra đi, ông sở hữu khối tài sản trị giá hơn 42 tỷ USD và giàu thứ 11 thế giới.

Hai anh em Charles Koch và David Koch điều hành Koch Industries, một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Mỹ. Tập đoàn này sở hữu những công ty con chuyên về sản xuất, tinh chế hóa chất và khoáng sản.

Cha của họ, ông Fred Koch đã thành lập Koch Industries vào năm 1940, cũng chính là năm mà David được sinh ra.

Tỷ phú David Koch đã nghỉ hưu và rời bỏ hoàn toàn mọi chức vụ tại tập đoàn từ tháng 6/2018 vì tình trạng sức khỏe yếu. Ông đã được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt gần 20 năm trước.

Tỷ phú David Koch vừa qua đời hôm 23/8. Ảnh: Reuters

Bên cạnh kinh doanh, anh em tỷ phú này cũng tham gia chính trường khi tài trợ cho một trong những mạng lưới chính trị có ảnh hưởng nhất nước Mỹ trong thời kỳ hiện đại. "Đế chế" của họ bao gồm các tổ chức phi lợi nhuận mang quan điểm của cả phe bảo thủ lẫn phe tự do.

Trong một cuộc phỏng vấn với Weekly Standard năm 2011, David Koch chỉ trích cựu Tổng thống Barack Obama đã gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống doanh nghiệp tự do và sự thịnh vượng bền vững của nước Mỹ hơn bất kỳ vị tổng thống nào khác.

Nhà Koch cũng có mâu thuẫn với Tổng thống Donald Trump do thuế nhập khẩu đánh vào các hàng hóa của những đồng minh thương mại như Liên minh châu Âu (EU), Canada, và Mexico.

Tỷ phú David Koch còn được biết đến vì những đóng góp của ông trong lĩnh vực nghệ thuật và y tế. Nhiều năm qua, ông cùng gia đình đã quyên góp hàng triệu USD cho việc nghiên cứu chống ung thư, cũng như hỗ trợ đến 100 triệu USD cho một bệnh viện ở New York, Mỹ.

Cũng tại thành phố này, vị tỷ phú đã trao tặng 100 triệu USD cho Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Lincoln và 65 triệu USD cho việc cải tạo tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan.

"David tin rằng mình phải có trách nhiệm đối với thế giới vốn đã tặng anh rất nhiều cơ hội. Sự cống hiến của David về giáo dục, nghệ thuật và nghiên cứu ung thư sẽ có tác động tích cực đến cộng đồng", bà Julia Koch chia sẻ về người chồng của mình.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.