Moscow vừa cấm nhập cảnh một loạt quan chức Mỹ, trong đó có thượng nghị sĩ John McCain, nhằm trả đũa đòn trừng phạt của Washington sau khi Nga sáp nhập Crimea.

Thượng nghị sĩ John McCain là một trong số 9 quan chức Mỹ vừa bị Nga cấm nhập cảnh. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi liên tục cảnh báo rằng việc trừng phạt là con dao hai lưỡi và có tác động ngược", RIA Novosti dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga hôm qua cho biết khi công bố danh sách quan chức Mỹ bị trừng phạt.

9 quan chức Mỹ bị cấm nhập cảnh vào Nga bao gồm các phó cố vấn an ninh quốc gia Ben Rhodes và Caroline Atkinson, các thượng nghị sĩ John McCain, Harry Reid, Robert Menendez, Daniel Coats và Mary Landrieu, chủ tịch Hạ viện John Boehner, và Dan Pfeiffer, cố vấn cấp cao của tổng thống Mỹ.

Trên mạng xã hội Twitter, ông McCain tuyên bố tự hào khi bị ông Putin trừng phạt.

"Tôi tự hào vì bị Putin trừng phạt. Tôi sẽ không bao giờ ngừng những nỗ lực và cống hiến vì tự do và độc lập của Ukraine, vốn bao gồm cả Crimea", ông viết.

Nhà Trắng đầu tuần này tuyên bố trừng phạt các quan chức Nga "tham gia trực tiếp vào việc làm bất ổn Ukraine". Những người này là các quan chức cấp cao thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin, như trợ lý tổng thống Vladislav Surkov, chủ tịch thượng viện Valentina Matviyenko và phó Thủ tướng Dmitry Rogozin. Danh sách này tiếp tục được nối dài vào hôm qua.

Liên minh châu Âu (EU) hôm qua cũng nhất trí nâng tổng số quan chức Nga và Ukraine bị cấm nhập cảnh và phong tỏa tài sản lên 33, RT dẫn lời Chủ tịch Hội đồng châu Âu Van Rompuy cho biết. EU còn hủy cuộc họp thượng đỉnh EU-Nga sắp tới cùng các cuộc gặp thượng đỉnh song phương khác.

Việc trừng phạt lẫn nhau diễn ra sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ, gây phản ứng giận dữ từ Mỹ và EU.

Trọng Giáp (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • ‘Crimea mới’ và sự nhanh nhạy của người Việt

    ‘Crimea mới’ và sự nhanh nhạy của người Việt

    25/03/2015 10:24 AM

    Gần 1 năm qua, tại bán đảo Crimea âm thầm xuất hiện chuỗi cửa hàng mới với biển hiệu màu tím - "New Crimea". Nhiều khách hàng địa phương đã quen với những cửa hàng này vì hàng hóa đa dạng, mức giá phải chăng. Tuy nhiên không nhiều người biết rằng đầu tư vào chuỗi cửa hàng đó là người Việt Nam.

  • Vụ Crimea: “Nga trả giá đắt về kinh tế cho quyết định chính trị”

    Vụ Crimea: “Nga trả giá đắt về kinh tế cho quyết định chính trị”

    07/04/2014 8:26 AM

    Nga đã bắt đầu tính toán các chi phí của việc sáp nhập Crimea từ Ukraine, trong bối cảnh các nước phương Tây đang chuẩn bị cho một vòng trừng phạt thứ hai.

  • Nga mở rộng biện pháp trừng phạt nhằm vào Phương Tây

    Nga mở rộng biện pháp trừng phạt nhằm vào Phương Tây

    29/03/2014 7:37 AM

    Ngày 28/3, các hãng thông tấn quốc gia dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moskva đã trả đũa các biện pháp trừng phạt mà các chính phủ Phương Tây áp đặt đối với Nga do nước này sáp nhập khu vực Crimea.

  • Mỹ, EU liên kết để trừng phạt Nga

    Mỹ, EU liên kết để trừng phạt Nga

    27/03/2014 9:11 AM

    Mỹ và Liên minh châu Âu hôm qua nhất trí chuẩn bị các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn hơn đối với Nga, tin rằng Moscow sẽ thất thế nếu phương Tây đoàn kết.

  • Sáp nhập Crimea, Nga đẩy NATO vào thế bí

    Sáp nhập Crimea, Nga đẩy NATO vào thế bí

    22/03/2014 8:54 PM

    Những bước đi dứt khoát của Nga trong vấn đề Ukraine và Crimea đã đẩy NATO vào tình thế không có nhiều lựa chọn cho việc thể hiện vị thế của một khối liên minh quân sự, khi Mỹ cũng mới chỉ dừng lại ở những lệnh trừng phạt.

  • Nga trả đũa Mỹ

    Nga trả đũa Mỹ

    21/03/2014 1:09 PM

    Moscow vừa cấm nhập cảnh một loạt quan chức Mỹ, trong đó có thượng nghị sĩ John McCain, nhằm trả đũa đòn trừng phạt của Washington sau khi Nga sáp nhập Crimea.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.