Lý do khiến mỗi người chúng ta do dự đều không giống nhau và không phải sự do dự nào cũng dễ dàng nhận thấy được. Bất kể lý do đó là gì đi nữa, nếu nhận ra bản thân là một người hay do dự thì bạn cần phải cẩn thận bởi nó có thể hủy hoại cuộc sống của bạn nhiều hơn những gì bạn có thể nhận thấy.
1. Đánh mất khoảng thời gian quý báu
Chắc hẳn bạn đã quên mất và chẳng có thói quen tính toán rằng bản thân đã vô tình đánh mất bao nhiêu thời gian vì sự do dự. Và cũng chẳng dễ dàng để tính toán được phải không? Điều tồi tệ nhất về sự do dự là khi bạn nhận ra sau khoảng 20, 30 năm nữa, bạn cũng chẳng thay đổi gì, vẫn cứ do dự như lần đầu.
Đây đúng là điều tồi tệ bởi bạn không thể quay ngược lại thời gian mà chỉ có thể sống với cảm giác hối hận mà không thể làm gì khác được. Chẳng có gì tồi tệ hơn cảm giác tức giận với chính bản thân mình, khi mà bạn chỉ cần thực hiện bước đầu đó thì mọi chuyện có thể đã khác đi rất nhiều!
2. Bỏ lỡ cơ hội
Thời gian quý báu cũng đã đánh mất thì có lẽ bạn cũng đã bỏ qua khá nhiều cơ hội hiếm có. Thời gian không bao giờ quay trở lại và cơ hội cũng chỉ có một. Chắc hẳn bạn rất nhớ những cơ hội mình đã từng bỏ lỡ nhưng chẳng thể làm gì được nữa, đành bất lực chờ đợi những cơ hội khác trong mơ hồ vì sự do dự, không quyết đoán của bản thân.
Điều mà bạn không nhận ra chính là cơ hội đó có thể thay đổi cuộc đời bạn nhưng bạn lại bỏ lỡ. Hầu hết những cơ hội thường chỉ đến một lần trong đời và không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ có cơ hội lần thứ hai. Cơ hội là thứ mà thế giới ban tặng cho bạn, hãy tạo cơ hội cho bản thân và nhận lấy nó bằng cách dang rộng đôi tay của mình.
3. Không thể đạt được mục tiêu đặt ra
Sự do dự dường như xuất hiện mãnh liệt nhất khi chúng ta nghĩ đến những mục tiêu và ước muốn đạt được một thành quả hay thay đổi một điều gì đó. Có thể bạn rất khao khát sự thay đổi đó nhưng dường như ngay từ những bước đầu tiên đã ngăn cản sự khao khát ấy.
Chúng ta đặt ra những mục tiêu cá nhân vì bản thân mong muốn điều gì đó tốt đẹp hơn cho cuộc sống của mình. Nếu bạn không làm điều đó chỉ vì do dự thì chính bạn đã phá tan cơ hội khiến cuộc sống của mình tốt đẹp hơn.
4. Có thể tự tay mình phá hủy sự nghiệp tương lai
Bạn làm việc như thế nào đều biểu hiện rõ qua kết quả công việc, ảnh hưởng trực tiếp đến những thành tựu mà bạn đạt được cũng như tính hiệu quả của nó. Sự do dự có thể khiến bạn không hoàn thành công việc đúng thời hạn, hay không đạt được mục tiêu hằng tháng.
Hậu quả là, bạn có thể không được thăng chức hoặc thậm chí tệ hơn; bạn có thể đánh mất công việc của mình. Bạn có thể lờ đi một thời gian nhưng không nghi ngờ gì nếu sự do dự đó kéo dài lâu trong công việc, bởi nó chắc chắn sẽ hủy hoại sự nghiệp của bạn.
5. Đưa ra những quyết định thiếu khôn ngoan
Khi bản thân do dự và lại đưa ra quyết định tại thời điểm đó, bạn sẽ đưa ra quyết định dựa trên những tiêu chuẩn mà đáng lẽ ra không hề có. Cảm xúc ảnh hưởng rất nhiều đến việc đưa ra quyết định của bạn và sự do dự lại ảnh hưởng lớn đến việc chúng ta cảm thấy như thế nào. Những quyết định thiếu khôn ngoan tác động vô cùng tiêu cực lên cuộc sống, sự hạnh phúc cũng như hiệu quả làm việc của bạn.
6. Đặt cược với sức khỏe bản thân
Sự do dự có mối liên quan tới sự căng thẳng và lo lắng, và điều này lại liên hệ tới vấn đề sức khỏe của bạn. Nếu sự do dự khiến bạn cảm thấy trầm cảm thì qua thời gian sự trầm cảm này sẽ bắt đầu gây ảnh hưởng đến những khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn.
Nếu do dự quá lâu với điều gì đó sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng và lo lắng, đặc biệt khi nó liên quan đến người khác hay điều gì khác. Những nghiên cứu ngày càng cho chúng tôi thấy được sự hủy hoại của căng thẳng và lo lắng đối với chúng ta, căng thẳng chính là "kẻ giết người thầm lặng".
Hãy nhớ rằng sự do dự như một thói quen, nó rất khó loại bỏ nhưng nó có thể tạo dựng hoặc cũng có thể hủy hoại bạn!
Thời đại
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.