Nỗ lực là cần thiết song kết quả còn quan trọng hơn. Không ai biết rằng bạn đã đổ nhiều mồ hôi, nước mắt thế nào, người ta chỉ tán dương người đứng trên bục vinh quang.

Nhiều người hay than phiền sao làm nhiều mà lương không tăng, sao mấy năm nay mình vẫn chỉ dậm chân ở vị trí này dù đã rất nỗ lực, sao mấy dự án này mình đầu tư công sức mà vẫn không đạt chỉ tiêu? Lại có người chán nản sao mình phỏng vấn xin việc ở nhiều nơi mà không thành công?

Họ đều cho rằng, đời người chắc sẽ có vài ba lần thất bại, có thể do mình chưa gặp thời, chưa tìm được công việc phù hợp thôi. Và cứ thế họ vỗ về bản thân trong chuỗi thất bại không hồi kết.

Nhưng bạn sai rồi, thất bại một lần là điều khó tránh khỏi, nhưng đến lần thứ 2 mà vẫn thất là do bạn không biết những bí quyết để thành công này rồi!

Các nhà tâm lý học cho rằng cuộc sống nghèo khó không đáng sợ, thứ đáng sợ nhất lại nằm trong chính lối suy nghĩ nghèo khó, không dám thay đổi, không dám bứt phá của mỗi người. Đó mới là nguyên nhân chính làm cho chúng ta luôn mắc kẹt trong sự khó khăn, đã nghèo lại hoàn nghèo, là vật cản to lớn nhất trên con đường phát triển về sau.

Có 3 điều mà bạn phải nhớ nếu muốn thành công

Thứ nhất: Không được lãng phí thời gian.

Trên đời này có 2 loại phí tổn không thể tìm lại: Tiền tiêu sai mục đích và thời gian lãng phí bỏ không.

Quản lý thời gian là quan trọng đối với cuộc sống và sự nghiệp thành công của mỗi cá nhân. Nó dạy cho bạn làm thế nào để sắp xếp thời gian và tận dụng tối đa thời gian một cách hiệu quả.

Phần lớn mọi người đều cảm thấy có quá nhiều việc phải làm và không có đủ thời gian. Họ đổ lỗi cho thiếu thời gian vì ít tài chính, căng thẳng, kém quan hệ xã hội và thậm chí là không tập thể dục bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu quản lý thời gian một cách thông minh bạn có thể dành được thời gian làm những gì mình muốn và làm những gì bạn cần làm.

Quản lý thời gian sẽ giúp bạn thiết lập thứ tự ưu tiên mọi công việc, đồng thời bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn và nhanh chóng thành công.

Thứ hai: Phải có mục tiêu để theo đuổi, để sống.

'Mắt của bạn dùng để nhìn, tai dùng để nghe, mũi dùng để ngửi. Bác sĩ thì chữa bệnh cho bệnh nhân, luật sư bảo vệ cho thân chủ. Quần áo giúp bạn giữ ấm cơ thể còn đồng hồ cho bạn biết về thời gian. "Mọi thứ được sinh ra đều được sử dụng vào một mục đích nào đó" - Mike Murdock.

Chúng ta ai cũng có những kế hoạch riêng và mong muốn đạt được những mục tiêu của mình càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu, bạn cần vạch ra một lộ trình hợp lí và từng bước kiên trì hoàn thành từng nấc thang một.

Việc đề ra mục tiêu để theo đuổi sẽ giúp bạn có những bước đi chắc chắn, hạn chế sai sót.

Thứ ba: Chọn đúng người đồng hành

Thành công của mỗi người không chỉ dựa vào năng lực bản thân mà còn phải dựa vào nhiều yếu tố khách quan khác. Trong đó, việc chọn đúng người đồng hành sẽ giúp bạn đi xa, đi vững, và đi đúng hướng.

Tìm cho mình một người bạn có định hướng đúng trong công việc, sẽ giúp bạn có thể tìm đến con đường thành công dễ dàng hơn bởi những người này là những người thành công hơn bạn, hiểu biết hơn và tất nhiên kinh nghiệm của họ sẽ dày dặn hơn bạn rất nhiều.

Những người này thường là những người mong muốn học hỏi những kinh nghiệm, kiến thức từ bạn để giúp họ có thể thành công. Đây là cơ hội để bạn có thể vừa truyền đạt kiến thức của mình, lại vừa có thể thực hành, như vậy cơ hội thành công của bạn sẽ đến nhanh gấp 2 lần so với bình thường.

Khi họ muốn có thành công từ bạn, hãy truyền đạt cho họ. Tại sao ư? Bởi nó không những giúp bạn có thể học nhanh hơn mà nó còn khiến cho bạn hạnh phúc hơn nữa.

An An (Nhà Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.