Bộ Tư pháp Mỹ ngày 8/11 đã khởi kiện “ông lớn” ngân hàng của Thụy Sĩ UBS với cáo cuộc ngân hàng này gian lận trong việc bán chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Theo thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ, từ năm 2006-2007, UBS được cho là đã khiến cho giới đầu tư hiểu sai về chất lượng của các tài sản thế chấp chất lượng thấp trị giá hàng tỷ USD vốn là cơ sở đảm bảo cho 40 giao dịch chứng khoán phái sinh.

Ông Richard Donoghue, công tố viên ở quận Đông của New York, cho biết các nhà đầu tư mua chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp từ UBS đã bị thiệt hại nặng nề, và điều này không chỉ tác động trực tiếp đến các nhà đầu tư mà còn góp phần gây ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Trước đó, UBS ngày 8/11 cho biết ngân hàng này đã được thông báo về vụ kiện nói trên và sẽ phản pháo trước cáo buộc của Washington, cho rằng cáo buộc nói trên không có căn cứ thực tế hay pháp lý.

Trong năm nay, UBS đã nằm trong số những ngân hàng lớn phải dàn xếp một vụ kiện về bán các khoản cho vay thế chấp dưới chuẩn với Tổng chưởng lý New York, theo đó ngân hàng Thụy Sỹ này đã đồng ý chi 230 triệu USD cho vụ việc này.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • UBS: Mỹ - Trung chưa đủ thiệt hại để đạt thỏa thuận thương mại

    UBS: Mỹ - Trung chưa đủ thiệt hại để đạt thỏa thuận thương mại

    29/05/2019 8:27 AM

    Các nhà phân tích tại UBS cho rằng kinh tế Mỹ và Trung Quốc vẫn còn khả năng chống chịu trước các tác động từ cuộc chiến hiện tại.

  • Mỹ khởi kiện UBS vì gian lận trước khủng hoảng tài chính toàn cầu

    Mỹ khởi kiện UBS vì gian lận trước khủng hoảng tài chính toàn cầu

    10/11/2018 8:29 AM

    Bộ Tư pháp Mỹ ngày 8/11 đã khởi kiện “ông lớn” ngân hàng của Thụy Sĩ UBS với cáo cuộc ngân hàng này gian lận trong việc bán chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

  • Giới siêu giàu, tỉ phú Việt sẽ phải ăn gà bằng kéo?

    Giới siêu giàu, tỉ phú Việt sẽ phải ăn gà bằng kéo?

    14/09/2013 9:24 PM

    Trang bìa tạp chí Forbes Vietnam - trong số ra mắt - in hình tỉ phú Phạm Nhật Vượng thắt càvạt, đứng khoanh tay và mỉm cười vừa đa nghĩa, vừa bí hiểm. Nhưng sự nghiệp tỉ phú của người Việt đầu tiên lọt vào top Forbes có vẻ rất rõ ràng.

  • Ngân hàng UBS bị phạt nặng do thao túng lãi suất

    Ngân hàng UBS bị phạt nặng do thao túng lãi suất

    19/12/2012 10:25 PM

    Ngân hàng lớn nhất về giá trị tài sản UBS của Thụy Sĩ đã đồng ý trả gần 1,4 tỷ franc Thụy Sĩ (tương đương 1,53 tỷ USD) tiền phạt cho các nhà chức trách Mỹ, Anh và Thụy Sĩ để giải quyết vụ điều tra liên quan đến lãi suất liên ngân hàng London, hay còn gọi là lãi suất Libor - công cụ tham chiếu chi phí cho vay trên toàn thế giới.

  • Anh quyết phanh phui vụ thao túng lãi suất của các đại gia

    Anh quyết phanh phui vụ thao túng lãi suất của các đại gia

    08/07/2012 9:08 PM

    Cơ quan Điều tra gian lận nghiêm trọng Anh (SFO) tuyên bố vào cuộc trong vụ nghi án thao túng lãi suất Libor của một loạt đại gia ngân hàng thế giới như Barclays, RBS, HSBC, UBS, Citigroup...

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.