Sải bước không chút đắn đo, như phía trước không có bất cứ rào cản nào là sự lựa chọn khôn ngoan cho sức khỏe của bạn.
Cơ thể chúng ta có quá nhiều bộ phận cần phải hoạt động. Và dưới đây là một số lời khuyên từ một nhóm các nhà khoa học nghiên cứu về việc đi bộ.
Nghiên cứu cho thấy việc đi bộ bình thường không đủ để bảo vệ sức khỏe của bạn. Bạn cần phải đi nhanh.
Các nhà khoa học cho biết: "Đi bộ với tốc độ trung bình hoặc nhanh có khả năng giảm thiểu nguy cơ tử vong do tất cả các nguyên nhân bệnh lý và bệnh tim mạch so với khi đi với tốc độ chậm".
Emmanuel Stamatakis - nhà nghiên cứu ở Đại học Sydney viết trên tờ New Zealand Herald: "So với những người đi bộ với tốc độ chậm, những người đi bộ với tốc độ trung bình có nguy cơ tử vong ít hơn 20% đối với các bệnh lý thông thường, giảm 24% nguy cơ tử vong do bệnh tim hoặc đột quỵ".
Bạn có bao giờ tự hỏi mình có thể đi nhanh được bao nhiêu không?
6 km/h (khoảng 3,7 m/phút) là mức tối thiểu. Bạn sẽ cảm thấy hơi thở gấp gáp hơn và hơi đổ mồ hôi với tốc độ đó.
Trên thực tế, việc đi tản bộ đôi khi chỉ là sở thích. Những người có sở thích này thực chất không nghĩ đến việc tập luyện để giữ gìn sức khoẻ.
Nếu bạn là người tuân theo lý thuyết 10.000 bước, bạn sẽ tin rằng số bước quan trọng hơn, chứ không phải tốc độ. Nếu vậy, bạn sẽ nhận được một tin xấu: Theo Chính phủ Anh, lý thuyết đó chỉ là phát minh của một nhà sản xuất máy đếm bước chân của Nhật Bản mà thôi.
Thế nên lời khuyên cho sức khỏe là: Hãy sải bước một cách “hoang dại” hơn, và “lắng nghe” tiếng nói của cơ thể.
Khánh Vân (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.