Cổ phiếu của Hybe (tên gọi trước đây là Big Hit Entertainment) – công ty đứng sau nhóm nhạc nam đình đám K-pop BTS - tăng 130% kể từ khi niêm yết tại Hàn Quốc vào tháng 10 năm ngoái. Nhờ đó tài sản của nhà sáng lập Bang Si-hyuk đã gấp hơn 2 lần sau chưa đầy một năm.

Ông Bang hiện sở hữu khối tài sản trị giá 3,2 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Con số này là minh chứng cho sự nổi tiếng của BTS, ban nhạc có một số album K-pop bán chạy nhất mọi thời đại. Đây cũng có thể là tín hiệu cho thấy sự lạc quan về tham vọng toàn cầu của Hybe sau khi công bố mua lại công ty đứng sau các ngôi sao thế giới như Justin Bieber và Ariana Grande hồi tháng 4 năm nay.

Sungho Park, nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán Yuanta có trụ sở tại Seoul, cho biết: “Hybe đã cố gắng thu hút những công ty giải trí khác về phía mình. Động thái này giúp các nhà đầu tư tin tưởng rằng doanh nghiệp sẽ hoạt động tốt".

Ông Bang hiện sở hữu khối tài sản trị giá 3,2 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg

Bang, người sở hữu 34% cổ phần của Hybe và được gọi là “Hitman” ở Hàn Quốc, đã từ chức CEO để tập trung vào vai trò chủ tịch hội đồng quản trị. Ông Bang vẫn tiếp tục giám sát việc sản xuất âm nhạc, công ty này cho biết.

Trước đó, ngày 2/4, Hybe thông báo họ đã chi 1,05 tỷ USD để mua lại Ithaca Holdings, tập đoàn truyền thông Mỹ đứng sau Bieber và Grande. Scooter Braun, người dẫn dắt Ithaca, trở thành đồng giám đốc điều hành của Hybe America sau thương vụ này.

Hồ sơ công ty cho thấy Braun nắm giữ 1% cổ phần của Hybe, trị giá 123,7 triệu USD. 7 thành viên của BTS, đều ở độ tuổi 20, mỗi người sở hữu số cổ phần trị giá 18,3 triệu USD. Bieber và Grande mỗi người nắm giữ số cổ phần trị giá 14,3 triệu USD.

Trước khi thành lập Big Hit vào năm 2005, Bang từng là một nhà sản xuất âm nhạc. Ban đầu, công việc kinh doanh im ắng đến mức các nghệ sĩ chỉ ghé qua văn phòng để chơi các trận đấu tennis trên Nintendo Wii của công ty. Bang cho biết công ty của ông gần như phá sản trong những năm đầu thành lập, trước khi BTS phát hành album đầu tay vào năm 2013.

Linh Lam (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.