Microsoft công bố khoản lỗ ròng lên đến mức kỷ lục 3 tỉ USD vì tình hình kinh doanh điện thoại Nokia ảm đạm và nhu cầu sử dụng hệ điều hành Windows sụt giảm.
Một banner quảng cáo của Microsoft tại Mỹ - Ảnh: Reuters
Microsoft vừa công bố báo cáo tài chính của quý 2/2015 với khoản lỗ ròng hơn 3 tỉ USD, mức lỗ kỷ lục của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này, Reuters đưa tin ngày 21.7.
Theo báo cáo của tập đoàn, tình hình kinh doanh điện thoại Nokia không mấy khả quan và nhu cầu sử dụng hệ điều hành Windows đang có xu hướng giảm. Chốt phiên giao dịch ngày 21.7, giá cổ phiếu của Microsoft giảm 4%, xuống mức 45,38 USD/cổ phiếu.
Dưới quyền điều hành của Giám đốc Satya Nadella, Microsoft chuyển trọng tâm sang phát triển phần mềm và các dịch vụ điện toán đám mây để bù đắp cho mảng kinh doanh hệ điều hành Windows đang chậm lại.
Doanh số các máy tính được cài sẵn hệ điều hành Windows giảm 22% trong quý 2 vừa qua, theo Reuters. Doanh số của hệ điều hành Windows cho các doanh nghiệp cũng sụt giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Microsoft cho biết đã cắt giảm 7.800 nhân công (gần 7% nhân lực toàn cầu) trong tháng 7.2015, mà phần lớn các nhân viên này thuộc mảng kinh doanh điện thoại.
Tập đoàn đang lên kế hoạch tung ra hệ điều hành Windows 10 vào ngày 29.7 sắp tới đây. Được biết đây là hệ điều hành được mong đợi nhất sau Windows 8.
Tháng 4.2015, Amy Hood, Giám đốc tài chính của Microsoft từng trình bày mong muốn tạo lợi nhuận hãng bằng việc xây dựng các trình tìm kiếm và game tích hợp sẵn trong Windows 10. Phát biểu vào ngày 21.7 qua, Hood cho rằng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft sẽ mang về lợi nhuận cho công ty vào cuối tháng 6.2016.
Doanh thu của Microsoft chủ yếu đến từ các dịch vụ điện toán đám mây cho doanh nghiệp, trong đó bao gồm sản phẩm Office 365, Azure, với tỷ lệ tăng trưởng đạt 96%. Hãng công bố số lượng thuê bao dịch vụ Office 365 tăng thêm 3 triệu người dùng, đạt tổng cộng 15,2 triệu thuê bao vào cuối tháng 6.
Hoàng Uy (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.