Sở hữu khối tài sản ròng trị giá 3 tỷ USD cùng nhiều biệt thự và siêu xe, tỷ phú công nghệ Mark Cuban chia sẻ trên Business Insider: "Tôi là người may mắn nhất thế giới khi chỉ cần làm những điều mình muốn và những thứ mình thích".

Mark Cuban bắt đầu sự nghiệp kinh doanh ngay khi còn là sinh viên năm cuối của trường Đại học Indiana, Bloomington. Sau đó, ông thành lập Công ty tư vấn MicroSolutions và bán lại cho Hãng CompuServe vào năm 1990.

Năm 1995, Mark Cuban và Todd Wager sáng lập Công ty Broadcast.com. Đến 1999, công ty này được bán lại cho Yahoo với giá gần 6 tỷ USD.

Thương vụ trên đã giúp Cuban trở thành tỷ phú và ngay sau đó ông đã đặt mua chiếc máy bay Gulfstream V qua mạng. Sách Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận đây là thương vụ thương mại điện tử lớn nhất từ trước đến nay với giá 40 triệu USD.

Ngoài Gulfstream V, tỷ phú công nghệ này còn sắm thêm một chiếc Boeing 767 sang trọng và một chiếc Boeing 757.

Tháng 1/2000, Mark Cuban "mạnh tay" chi 285 triệu USD để tiếp nhận quyền sở hữu đội bóng rổ Mavericks Dallas. Sau khi đội bóng này giành chức vô địch NBA đầu tiên vào năm 2011, Cuban đã bỏ ra 110.000 USD để tổ chức tiệc ăn mừng.

Ngôi biệt thự mà ông đang ở cũng vô cùng đắt đỏ khi có giá 15 triệu USD tại thời điểm năm 2000 và hiện tại đã lên tới 17,3 triệu USD.

Mark Cuban gặp vợ tương lai của mình, Tiffany Stewart, tại phòng tập thể hình vào cuối những năm 90. Họ đã có một lễ cưới bí mật được tổ chức tại Barbados.

Ngoài chiếc du thuyền mang tên "Foutainhead" dài gần 88m, ông còn sở hữu một một ngôi nhà ở bãi biển Manhattan, California; một bất động sản trong thành phố New York - bao gồm gần như toàn bộ tầng 45 của khách sạn Trump International và tòa nhà tại số 1 Central Park West.

Hiện tại, Mark Cuban đang tham gia chương trình Shark Tank của đài ABC với tư cách là thành viên trong "Hội đồng cá mập". Ông cũng đầu tư vào một số công ty bên ngoài chương trình, bao gồm: Clarity, uBeam, Slideshare và Inside.com.

Vân Thảo (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.