Mark Cuban đã làm việc chăm chỉ để tích lũy tài sản ròng của mình - hiện ước tính khoảng 6,2 tỉ USD. Đồng thời, tạo ra nhiều doanh nghiệp thành công và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng.

Mark Cuban không lớn lên trong gia đình giàu có. Khi còn là một đứa trẻ ông đã bán tem và giao đến tận nhà. Ngoài ra ông còn dạy nhạc disco để trang trải chi phí học đại học.

Đến năm 24 tuổi, ông thành lập công ty phần mềm MicroSolutions, ngay trước cuộc cách mạng kỹ thuật số và bán nó cho CompuServe với giá 6 triệu USD vào năm 1990.

9 năm sau đó, ông tiếp tục bán dịch vụ truyền phát âm thanh Broadcast.com cho Yahoo với giá 5,7 tỉ USD. Ông cũng nhanh chóng bán phần lớn cổ phần của mình - ngay trước khi bong bóng dotcom sụp đổ.

Ông liên tiếp tạo ra các doanh nghiệp thành công và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp. Ông là chủ sở hữu của IceRocket, một công cụ tìm kiếm chuyên tìm kiếm nội dung blog.

Vào năm 2005, Cuban đã đầu tư vào Brondell Inc., một công ty khởi nghiệp ở San Francisco sản xuất ghế vệ sinh công nghệ cao. Ông cũng đầu tư vào Goowy Media Inc., một công ty khởi nghiệp phần mềm internet ở San Diego…

Với tài sản 6,2 tỉ USD, Mark Cuban đang đứng thứ 442 trong danh sách tỉ phú của Forbes, tuy nhiên ông vẫn được Forbes đánh giá thang điểm 8/10 (điểm tự lập) nên ông sẽ là một ứng cử viên hoàn hảo để dạy cách làm giàu.

Ông từng chia sẻ trên trang Business Insider vào năm 2015 về hai cách làm giàu của bản thân. Phần lớn chiến lược của ông đều dựa vào những sự kiện tình cờ mà nếu không thành công, có thể rơi vào tình trạng tài chính tồi tệ hơn nhiều so với lúc bắt đầu.

Không lớn lên trong gia đình giàu có, nhưng với chiến lược riêng Mark Cuban đã trở thành tỉ phú với khối tài sản trị giá 6,2 tỉ USD.

Dưới đây là hai chiến lược mà Mark Cuban đã áp dụng trong hành trình trở thành tỉ phú:

Giữ tiền mặt trong tay

Tỉ phú Cuban cho biết bước đầu tiên để trở nên giàu có là ngừng chi tiêu. Ông khuyên mọi người, đặc biệt là những người trẻ tuổi nên cắt giảm thẻ tín dụng. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng nếu dùng đúng cách, thẻ tín dụng có thể là công cụ tuyệt vời để tối đa hóa khả năng chi tiêu.

Ông đưa ra lời khuyên cốt lõi là chi tiêu ít hơn số tiền kiếm được và tiết kiệm nhiều nhất có thể. Đồng thời, gửi tiền tiết kiệm với kỳ hạn 6 tháng để có thể sử dụng tiền mặt bất cứ khi nào cần.

Ngoài ra, nên xem xét một tài khoản tiết kiệm lãi suất cao. Lãi suất trên tài khoản tiết kiệm truyền thống có thể thấp tới 0,01% một năm, trong khi có thể tìm thấy các tài khoản lãi suất cao lên tới 5%.

Giữ tiền bằng tiền mặt có thể giúp chúng ta chớp lấy những cơ hội tiềm năng khi chúng xuất hiện.

Học kinh doanh và đầu tư

“Quy tắc thứ thứ hai để giàu có là hãy trở nên thông minh” – Mark Cuban viết. Ông khuyên nên bắt đầu tìm hiểu chi tiết công việc kinh doanh mà bạn thực sự yêu thích.

Nếu thực sự muốn thấy số tiền của mình tăng lên, hãy cân nhắc việc nhảy vào thị trường chứng khoán.

Sẽ có những giai đoạn suy thoái mà trong một số năm có thể bị thua lỗ. Nhưng nếu đang đầu tư với mục tiêu dài hạn cho tương lai, điều đó cũng mang đến cho các nhà đầu tư hiểu biết cơ hội giành được thêm cổ phiếu với mức giá cơ bản.

Bảo Minh (Nguồn Yahoo Finance)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.