Giới chức tư pháp Mỹ sẽ sử dụng mọi công cụ điều tra để xác minh liệu các hành động của Facebook có gây nguy hiểm cho dữ liệu của khách hàng cũng như làm tăng giá quảng cáo hay không.

Biểu tượng Facebook. (Ảnh: EPA/TTXVN).

Ngày 6/9, giới chức tư pháp ở nhiều bang của Mỹ thông báo đã mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với Facebook để tìm hiểu xem liệu trang mạng xã hội đình đám này có "kìm hãm sự cạnh tranh và khiến người sử dụng gặp rủi ro" hay không.

Tổng chưởng lý bang New York, Letitia James, đã thay mặt 7 bang khác và quận Columbia ra tuyên bố thông báo về cuộc điều tra trên.

Động thái này đánh dấu lần đầu tiên Mỹ đưa ra một hành động chống độc quyền chính thức nhằm vào một trong những "đại gia" công nghệ lớn nhất trên thế giới.

Bà James tuyên bố: "Ngay cả một nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới cũng phải tuân thủ pháp luật và tôn trọng các khách hàng."

Bà cho biết sẽ sử dụng mọi công cụ điều tra để xác minh liệu các hành động của Facebook có gây nguy hiểm cho dữ liệu của khách hàng cũng như làm tăng giá quảng cáo hay không.

Tham gia điều tra có các tổng chưởng lý các bang gồm Colorado, Florida, Iowa, Nebraska, Carolina Bắc, Ohio và Tennessee.

Hồi đầu năm nay, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo sẽ tiến hành điều tra đối với các nền tảng trực tuyến lớn để xem các trang mạng này có kìm hãm sự đổi mới hay làm giảm sự cạnh tranh hay không.

Hiện, chưa rõ các bang trên có phối hợp với các quan chức liên bang Mỹ để tiến hành điều tra hay không.

Facebook, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới tính đến thời điểm này, từng tuyên bố không phải là trang mạng độc quyền và các khách hàng có nhiều sự lựa chọn để kết nối trực tuyến với mọi người.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.