Người sáng lập công ty 9 năm tuổi Josh Tetrick khẳng định để Eat Just trở thành công ty tỷ đô không phải là một hành trình dễ dàng và có 4 lời khuyên để chia sẻ với các doanh nhân có mong muốn khởi nghiệp tương tự.

Vào cuối năm 2020, Josh Tetrick đã đạt được danh hiệu đầu tiên trên thế giới: Công ty công nghệ thực phẩm Eat Just của anh trở thành công ty đầu tiên trên thế giới bắt đầu bán gà nuôi trong phòng thí nghiệm làm thức ăn cho người, sau khi nhận được sự hợp tác từ các cơ quan quản lý Singapore.

Sự công nhận mang tính bước ngoặt này đánh dấu một bước tiến lớn của công ty trị giá hàng tỷ đô la vì nó nhằm mục đích phá vỡ ngành nông nghiệp chăn nuôi đã được thành lập.

Nhưng đó không phải là một hành trình dễ dàng, người sáng lập công ty 9 năm tuổi khẳng định, và đã có 4 lời khuyên để chia sẻ với các doanh nhân sắp khởi nghiệp khác.

Josh Tetrick, người sáng lập và Giám đốc điều hành của doanh nghiệp công nghệ thực phẩm ở California Eat Just

Trung thực

Trước hết, điều quan trọng là phải thành thật với bản thân về việc bạn có cam kết với cuộc sống kinh doanh hay không.

Tetrick nói: “Nếu bạn muốn có một cuộc sống yên bình, đừng làm điều này, và lưu ý rằng việc điều hành một công việc kinh doanh thường tốn không ít công sức. Hãy thành thật với bản thân nếu bạn thực sự muốn làm điều đó và hoàn toàn bình thường nếu nó không dành cho bạn”.

Xây dựng khả năng phục hồi

Tiếp theo, hãy tìm các kỹ thuật để xây dựng khả năng phục hồi để bạn không bị nản lòng khi đối mặt với những thử thách trên đường đi.

“Những điều tồi tệ sẽ xảy ra với bạn,” ông nói, ví dụ như nhân viên không cam kết, các nhà đầu tư không ủng hộ và việc giới thiệu sản phẩm bị trì hoãn.

“Cách đối phó với nó không phải là chìm đắm trong nỗi buồn, mà là giải quyết nó một cách trực tiếp,” anh tiếp tục. “Đó là một việc khó xây dựng bởi vì bạn rất dễ bị một điều tiêu cực lấy đi tinh thần và để nó ảnh hưởng đến bạn vào ngày hôm sau. Vì vậy, bạn phải tìm ra cách nào đó để xây dựng khả năng phục hồi đó ngay lập tức”.

Thiết lập quản trị rõ ràng

Thứ ba, thiết lập một hệ thống quản trị rõ ràng để xác định ai trong công ty sẽ đưa ra quyết định và khi nào — một lời khuyên mà Tetrick nói rằng anh mong mình nhận được sớm hơn.

Năm 2017, toàn bộ hội đồng quản trị của Eat Just đã được thay thế sau những bất đồng với Giám đốc điều hành về quản trị.

Doanh nhân này cho biết: “Không có cách nào đúng để thiết lập quản trị công ty, nhưng đó phải là một cách phản ánh loại hình công ty mà bạn đang cố gắng xây dựng.

4 lời khuyên để khởi nghiệp từ người sáng lập công ty tỷ đô

Thịt gà trong ống nghiệm lần đầu tiên trên thế giới của Eat Just

Đối với chúng tôi, đây là một công ty đặt cược lớn”, anh nói thêm. “Tôi không có hứng thú với việc bán cho Nestle, tôi không có hứng thú với việc tách riêng. Cuối cùng, chúng tôi sẽ trở thành một công ty đại chúng ... và tôi cần đảm bảo rằng nhóm của tôi và cuối cùng là tôi có quyền tự chủ để đưa ra những quyết định này”.

Giải quyết một vấn đề thực tế

Cuối cùng, Tetrick nói, hãy chắc chắn rằng bạn đang giải quyết một vấn đề thực sự.

“Chúng tôi có quá nhiều vấn đề cấp bách mà bạn có thể nhìn thấy từ ngoài cánh cửa ngôi nhà của bạn: không khí bạn đang hít thở, thức ăn trên bàn,... và để thành lập một công ty không tập trung vào việc giải quyết vấn đề thực sự”, anh nói.

“Thật dễ dàng để thuyết phục bản thân rằng một cái gì đó là một vấn đề thực sự mà thực ra không phải vậy”, anh tiếp tục. “Tập trung sức lực vào việc giải quyết các vấn đề thực tế và nó sẽ làm cho những bất trắc bạn phải đối mặt dễ dàng hơn một chút”.

Hải Yến (Doanh Nhân VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.