LG Electronics ngày 26/11 đã ra thông báo cải tổ ban lãnh đạo của hãng với việc phân chia tổ chức ba vị lãnh đạo cao cấp nhất nhằm đổi mới, vực dậy hãng này sau cơn khủng hoảng kinh doanh điện thoại di động thông minh vừa qua.

Trụ sở tập đoàn LG ở Seoul. (Nguồn: AFP)

Theo cải tổ ban lãnh đạo LG Electronics, việc quản lý hãng sẽ được phân chia thành 3 lĩnh vực với ông Jo Seong-jin làm Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) mảng thiết bị gia dụng và giải pháp không khí (Home Appliances & Air Solutions); ông Juno Cho làm Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành mảng viễn thông di động (Mobile Communications) và ông David Jung, Chủ tịch kiêm giám đốc tài chính (CFO).

Việc tái cấu trúc được LG cho biết là nhằm làm cho mỗi bộ phận cấu thành của hãng trở nên nhanh nhẹn hơn trong việc đáp ứng với điều kiện thị trường.

Theo báo cáo tài chính mới nhất của LG, mảng tivi cũng như thiết bị gia dụng, linh kiện xe ôtô đang là các mảng kinh doanh có hiệu quả. Trong khi đó, mảng kinh doanh điện thoại di động vẫn đang gặp khó khăn.

LG hiện đang tìm mọi cách để vực dậy mảng kinh doanh điện thoại di động sau khi bị sụt giảm tới 34% lợi nhuận ròng trong mùa Hè vừa qua.

Cũng nằm trong kế hoạch tái cơ cấu tập đoàn, LG sẽ được chia thành bốn doanh nghiệp khác nhau gồm giải trí, viễn thông di động, đồ gia dụng và linh kiện xe. Tất cả sẽ được trao nhiều quyền tự chủ sau khi tái cơ cấu.

Các tập đoàn công nghệ cao của Hàn Quốc được chia thành bốn doanh nghiệp con khác nhau - giải trí, ​viễn thông di động, đồ gia dụng và linh kiện xe - mà tất cả sẽ được trao nhiều quyền tự chủ sau khi tái cơ cấu.

LG không phải là công ty duy nhất đang gặp khó khăn trong mảng kinh doanh điện thoại thông minh. Samsung và Sony cũng đang gặp khó khăn với doanh số bán hàng điện thoại thông minh đi xuống và khiến cho mảng kinh doanh điện thoại di động không còn là lựa chọn an toàn cho việc thúc đẩy lợi nhuận./.

Việt Đức (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.