Nỗ lực của LG Electronics nhằm bán các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh cho Vingroup thất bại, Korea Times dẫn một nguồn thạo tin cho biết. Lý do là "Vingroup đưa ra mức giá thấp hơn mong muốn từ LG Electronics".

“LG đàm phán với Vingroup để bán các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam và Brazil. Tuy nhiên, các cuộc thương lượng gần đây bất thành chủ yếu do bất đồng về giá”, Korea Times hôm nay dẫn lời một quan chức cấp cao trong ngành hiểu rõ thương vụ.

Do liên tục thua lỗ trong những năm gần đây, LG quyết định rao bán mảng điện thoại di động để tập trung vào các mảng khác như linh kiện xe điện. Sau thông báo của LG, Vingroup được nhắc đến là “một bên muốn mua lại” bởi tập đoàn lớn nhất Việt Nam có kế hoạch phát triển các ngành công nghệ cao.

Theo quan chức trên, LG sẽ tìm kiếm bên mua mới và không còn thương lượng với Vingroup.

“Do Vingroup đưa ra mức giá thấp hơn kỳ vọng, LG sẽ tìm bên mua khác. Ngoài ra, các dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh của công ty ở nước ngoài, như Việt Nam và Brazil, có thể được dùng để sản xuất đồ gia dụng”.

LG Electronics' factory in Haiphong, Vietnam / Courtesy of LG Electronics

Nhà máy của LG Electronics tại Hải Phòng, Việt Nam. Ảnh: LG Electronics.

LG Electronics không từ bỏ kế hoạch bán bớt nhà máy và giữ lại các bằng sáng chế, thiết kế sản phẩm. Để giảm thiểu tác động do tái cơ cấu, nhân viên trong mảng điện thoại thông minh của LG sẽ được luân chuyển sang các bộ phận khác, quan chức trên cho biết thêm.

Người đại diện của LG Electronics tái khẳng định công ty “để ngỏ mọi khả năng cho mảng điện thoại di động”.

LG Electronics bắt đầu bộc lộ ý định rút khỏi mảng điện thoại di động từ một tháng trước, khi CEO nói sẽ có thay đổi đáng kể trong hoạt động của công ty. LG Electronics còn được cho là đã hủy kế hoạch bán một điện thoại thông minh “có thể cuộn” – được ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng trực tuyến hồi tháng 1.

Một hãng truyền thông địa phương đưa tin LG dường như đã đề nghị các bên cung ứng linh kiện – bao gồm nhà sản xuất màn hình BOE của Trung Quốc – tạm dừng kế hoạch phát triển điện thoại có thể cuộn – giúp chuyển từ điện thoại sang máy tính bảng cỡ nhỏ chỉ trong vài giây. Về vấn đề này, đại diện LG Electronics "không bình luận".

Bất chấp các nỗ lực như tái tổ chức dây chuyền sản xuất, mảng kinh doanh di động của LG vẫn thua lỗ liên tục 24 quý liên tiếp kể từ năm 2015 với lỗ lũy kế lên tới 5.000 tỷ won (4,5 tỷ USD).

Xem thêm bài viết về: Ông Phạm Nhật Vượng
Như Tâm (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.