Khởi đầu kinh doanh tại Bắc Kinh, Lei Jun - người sáng lập Xiaomi đã bán điện thoại thông minh MI-One chạy hệ điều hành Android với mức bán thấp hơn so với nhiều điện thoại trong nước, mà tính năng không hề thua kém các sản phẩn khác.

Lei Jun Giám đốc Công ty Xiaomi

Lei là một nhà đầu tư 43 tuổi được xem là người đại diện đáng tự hào của Xiaomi. Mùa thu năm ngoái, khi chiếc điện thoại MI-One xuất hiện trên thị trường, trong 34 giờ đầu tiên Xiaomi đã nhận được 300.000 đơn đặt hàng. Chưa đầy một năm, công ty đã bán được hơn 3 triệu chiếc điện thoại. Các sảm phẩn của Xiaomi chủ yếu phù hợp với xu hướng của giới trẻ, đặc biệt là phục vụ các tiện ích cho nam giới.

Phần lớn tài sản của ông xuất phát từ Xiaomi, nơi ông là Chủ tịch và Giám đốc điều hành. Ngoài ra Lei còn có một số cổ phần trong các công ty tư nhân khác.

Năm 2000, Ông đã tạo ra kênh bán lẻ trực tuyến Joyo.com, bốn năm sau ông đã bán lại cho Amazon cho với số tiền 75 triệu USD.

Ông còn có cổ phần ở Kingsoft một công ty phần mềm chống virus, ông hiện đang nắm giữ 12% cổ phiếu đang lưu hành tại trên thị trường chứng khoán Hồng Kông trị giá 60 triệu USD.

Bên cạnh tài năng kinh doanh của mình, Lei được đánh giá là nhà đầu tư nổi tiếng ở Trung Quốc. Ông sở hữu số cổ phần trị giá hơn 1 tỷ USD tại 4 công ty thương mại điện tử.

CafeLanhd (Theo Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.