Trái với định kiến của nhiều người, làm thuê cho người khác cũng có thể khiến bạn trở nên giàu có nếu biết cách.

Nếu bạn chưa bao giờ cho rằng mình có thể trở thành triệu phú nhờ làm việc cho người khác, hãy nghĩ lại. Theo Tom Corley, tác giả cuốn sách “Rich Habits” (Tạm dịch: Những thói quen giàu có), các giám đốc điều hành chính là những triệu phú tự thân nhờ làm thuê.

Corley, người đã nghiên cứu về 233 triệu phú trong 5 năm, cho rằng có 3 nhóm triệu phú. Thứ nhất là những người tiết kiệm. Họ là nhóm mất thời gian lâu nhất để làm giàu - 32 năm.

Thứ hai là những người khởi nghiệp. Đây là nhóm mất ít thời gian nhất để trở nên giàu có và tích lũy được nhiều tài sản nhất.

Nhóm thứ ba được Corley gọi là các nhà điều hành. Họ là những cá nhân làm việc cho các công ty lớn. Họ được nhận cổ phiếu ưu đãi, tiền thưởng và thưởng bằng cổ phiếu. Những người này đã khiến cho bản thân trở nên “không thể bị sa thải”.

Tim Cook, CEO của Apple, sở hữu khối tài sản hơn 700 triệu USD và mức lương khoảng 10 triệu USD. Ảnh: AP.

Điều này có nghĩa là họ đã lập được một số công trạng để khiến bản thân khác biệt với mọi người. Họ trở thành chuyên gia trong một ngành cụ thể. Họ lập nên thị trường ngách trong công ty mà họ làm việc hoặc trong ngành. Họ liên tục bị ám ảnh với việc tự cải thiện và học hỏi mọi thứ có thể về công ty của mình.

Ngoài ra, họ còn làm những việc khác, chẳng hạn như các cuộc gọi xã giao, trong đó họ chỉ liên lạc để chào hỏi mọi người nhằm xây dựng và củng cố quan hệ. Họ cũng chịu trách nhiệm gọi điện để chúc mừng sinh nhật, hỏi thăm khi ai đó ốm đau, sinh con hoặc kết hôn. Họ cũng phát triển mối quan hệ gắn kết với những người có tầm ảnh hưởng. Đó có thể là những nhân vật quyền lực trong công ty hoặc trong ngành.

“Nhiều triệu phú tự thân trong cuốn sách của tôi tham gia vào giới doanh nhân và trở thành chuyên gia trong ngành bằng cách này”, Corley cho biết

Xem thêm : Tổng hợp cách làm giàu, bí quyết làm giàu

Cẩm chi (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.