Những nhà quản lý tài năng sẽ không tìm cách gây áp lực cho người khác. Họ cũng không cố gắng ra lệnh cho người khác.

Chúng ta thỉnh thoảng vẫn thường nghe bạn bè cũ kể chuyện: “Đấy, trước thằng này học dốt hơn mình mà giờ làm sếp rồi đấy”. Tuy nhiên chắc hẳn chúng ta vẫn chưa hình dung tại sao lại có chuyện nghịch lý như vậy.

Novaedu trong quá trình xây dựng các khóa học nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam, chúng tôi nhận thấy điều làm nên nghịch lý trong câu chuyện nêu trên đó là kỹ năng thuyết phục người khác.

Những nhà quản lý tài năng sẽ không tìm cách gây áp lực cho người khác. Họ cũng không cố gắng ra lệnh cho người khác. Việc họ làm là thuyết phục người khác chấp nhận làm việc với thời gian hoàn thành công việc xác định.

Novaedu nhận thấy có bốn điều rất quan trọng trong việc hình thành và tăng cường khả năng thuyết phục người khác là: quyền lực, xác định vị trí, hiệu quả và lịch thiệp.

Quyền lực ở đây được hiểu là vị trí của bạn trong lòng người khác. Điều này được hình thành thông qua quá trình giao tiếp, làm việc với nhau. Hay có thể thông qua phi ngôn ngữ như cách đi đứng, quần áo. Vì vậy các bạn dễ nhận thấy những người làm nghề bất động sản thường chỉnh chu hơn về trang phục để chiếm được niềm tin từ khách hàng.

Thứ hai là xác định vị trí. Người khác nói gì về bạn khi bạn không có mặt ở đó. Vị trí của bạn trong tâm trí họ sẽ quyết định họ có muốn nghe lời bạn hay không.

Ba là hiệu quả. Niềm tin của các nhân viên với một trưởng phòng mới thường không nhiều. Chỉ khi nào vị trưởng phòng đó thể hiện được năng lực của mình để thực hiện hiệu quả công việc. Khi đó lời lẽ thuyết phục của vị trưởng phòng sẽ có trọng lượng hơn rất nhiều.

Cuối cùng, đó chính là lịch thiệp. Bạn cần biết rằng ở mỗi thời điểm, mỗi cá nhân đều gặp những vấn đề riêng. Lắng nghe và chia sẻ sẽ tốn thời gian nhưng đó cũng chính là cách hiệu quả để bạn có thể chiếm được cảm tình và thuận lợi trong giao việc.

Đó là một trong số những mẹo vặt giúp bạn có thể phát triển kỹ năng thuyết phục người khác trong công việc và cuộc sống sẽ được chia sẻ hoàn toàn miễn phí thông qua hội thảo “NGHỆ THUẬT CHINH PHỤC NGƯỜI NGHE” đang được tổ chức định kỳ tại Nova. Ngoài ra các bạn còn có cơ hội tìm hiểu và kết bạn nhiều hơn, mở rộng mối quan hệ của mình và phát triển các kỹ năng giao tiếp, cũng như mang về thêm cho mình 1 vài người bạn mới.

Còn chần chừ gì nữa, liên hệ ngay với Nova để lấy mã tham dự chương trình nào!

Q.C (ĐS&PL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.