Nhiều khả năng cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai sẽ không bị đưa ra xét xử công khai và phải chịu giam lỏng tại nhà đến hết đời.

Kể từ sau lần xuất hiện trước công chúng hồi tháng 3 năm đến nay, thông tin chính thức cuối cùng về ông Bạc Hy Lai là ông bị cách chức uỷ viên Bộ Chính trị và uỷ viên trung ương Đảng do những "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".

Trong khi đó, vợ ông là bà Cốc Khai Lai đã được đưa ra xét xử hồi tháng trước về tội giết người. Mặc dù ông đã bị cách chức và bị điều tra về việc “vi phạm kỷ luật”, nhưng hiện vẫn chưa rõ ông sẽ phải đối mặt với những tội danh gì.

Một số nhà phân tích dự đoán ông sẽ được xử “nhẹ tay”, dựa trên việc tên của ông không hề được nhắc đến trong suốt vụ xử bà Cốc Khai Lai hay cả vụ khởi tố cựu giám đốc cảnh sát Vương Lập Quân.

Các chuyên gia phân tích tin rằng sự im lặng về ông Bạc có thể là do số phận của ông chưa được định đoạt. Hiện vẫn chưa rõ ông Bạc Hy Lai sẽ bị đưa ra xét xử công khai hay xử lý nội bộ trong Đảng. Tuy nhiên, các nhà phân tích nghiêng về giả thuyết thứ hai, theo đó có khả năng ông sẽ bị giam lỏng tại nhà đến cuối đời.

Ngày 6/9, tờ Minh Báo xuất bản tại Hồng Kông đưa tin, ông Bạc Hy Lai có thể thoát khỏi hình phạt cao nhất đối với các hành vi vi phạm kỷ luật của mình, nhưng ông có thể bị giám sát trong suốt thời gian còn lại của cuộc đời.

Minh Báo cho hay cuộc điều tra đảng đối với ông Bạc Hy Lai đã được hoàn thành và các lãnh đạo hàng đầu đã quyết định tước bỏ mọi chức vụ cấp cao của ông Bạc mà không cần đưa trường hợp của ông lên cơ quan pháp luật. Mặc dù bị cáo buộc vi phạm quy định của đảng, nhưng ông sẽ không bị kết án với bất kỳ tội phạm nào liên quan đến nhiệm kỳ 5 năm khi là bí thư Trùng Khánh.

Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.