CafeLand - Họ là những doanh nhân thành đạt, có nhiều đóng góp cho xã hội nhưng đều có một điểm chung là trong tay họ chưa có tấm bằng đại học.

1. Bill Gates

Khi đang là sinh viên năm thứ 2 Bill Gates xin thôi học để lập nghiệp theo con đường riêng của mình. Hơn 37 năm trôi qua ông đã thiết lập nên một “vương quốc” Microsoft khổng lồ đã và đang chi phối, tác động vào nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

2. Steve Jobs

Steve Jobs lãnh đạo hãng Apple từng bị đuổi khỏi trường trung cấp ngay từ học kỳ đầu tiên. Đến nay Steve Jobs đã kiếm được một tài sản khổng lồ là 5,7 tỉ USD (theo tính toán của tạp chí “Forbes”).

3. Roman Abramovich

Tỉ phú người Nga là Thống đốc bang Chukotka và đồng thời là ông chủ câu lạc bộ Chelsea, Roman Abramovich, dù không có bằng ĐH nhưng ông có một tài sản “đáng nể” là 18,7 tỉ USD.

4. Lawrence Ellison

Lawrence Ellison người đã vào học nhưng lại không tốt nghiệp nổi Đại học tổng hợp của bang Illinois, Mỹ. Tuy bỏ học giữa chừng nhưng tổng giá trị tài sản của Lawrence Ellision có lúc đã lên tới 21,5 tỉ USD.

5. Sheldon Adelson

Sheldon Adelson, chủ sở hữu mạng lưới khách sạn và sòng bạc lớn nhất thế giới và là người chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách những đại phú thế giới. Cho tới nay, Sheldon Adelson đã nắm trong tay một tài sản trị giá 26,5 tỉ USD.

6. Đoàn Nguyên Đức

Còn ở Việt Nam, Chủ tịch Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức cũng là người không học đại học, chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông (12/12) nhưng tài sản của ông thật đáng nể. Ông từng nắm giữ khoảng 7.763 tỉ đồng tiền cổ phiếu và là người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán.

7. Lê Phước Vũ

Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, khởi nghiệp từ khá sớm và cũng không tốt nghiệp đại học. Hiện ông đang nắm gữi khối tài sản khoảng 730 tỉ đồng.

8. Dương Ngọc Minh

Ông Dương Ngọc Minh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần thuỷ sản Hùng Vương và là thành viên Hội đồng quản trị thuỷ sản An Giang (AG) chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông (12/12). Hiện vị Chủ tịch HVG sở hữu số tài sản khoảng 810 tỉ đồng.

ML (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.