Sở hữu trong tay 80 tỷ USD và từng có thời cùng Bill Gates thay nhau nắm giữ vị trí người giàu nhất hành tinh, Carlos Slim đã tiêu tiền như thế nào mà khối tài sản không ngừng gia tăng giá trị.

Là người đàn ông giàu nhất Mexico và luôn nằm trong top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới theo Forbes suốt nhiều năm qua, Carlos Slim hiện là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của các công ty viễn thông Telmex và América Móvil. Slim thích thú với cuộc sống đơn giản hơn, và lối sống của ông có vẻ ít xa hoa hơn các tỷ phú khác khi có xuất thân đơn thuần từ một gia đình nhập cư công giáo Lebanon đến Mexico.

Chân dung người đàn ông giàu nhất Mexico, Carlos Slim

Tuy nhiên, một người đàn ông như Carlos Slim không chỉ giữ hàng tỷ đô la xếp chồng lên nhau trong một kho tiền ở đâu đó. Và đây là cách tỷ phú này tiêu khoản tiền khổng lồ của mình.

Đầu tư vào các doanh nghiệp

Slim hiện giữ cổ phần tại nhiều công ty Mexico thông qua tập đoàn của ông, Grupo Carso. Carso đã tích lũy được danh mục các khoản đầu tư toàn cầu trên nhiều lĩnh vực như kinh doanh truyền thông, xây dựng, hàng không, công nghệ, bán lẻ, nhà hàng, sản xuất công nghiệp và tài chính. Hiện tại Grupo Carso có vốn hóa thị trường trên 12 tỷ USD.

Trụ sở của América Móvil tại Úc

Slim cũng đã đầu tư vào nhiều công ty Nam Mỹ ở Brazil, Peru và Colombia, trong đó có sự kiểm chặt chẽ công ty Banco Inbursa.

Bộ sưu tập ô tô

Carlos Slim thường xuyên sử dụng chiếc Mercedes 4x4 được thiết kế riêng và luôn thích tự lái xe một mình trên những con đường nghẽn tắc của thành phố Mexico, và một chiếc Chevy Suburban để đi đến những địa điểm xa hơn. Ông cũng sở hữu chiếc Bentley Continental Flying Spur hiếm có, dòng xe ít người có thể dễ dàng mua được.

Chiếc Bentley Continental Flying Spur cố có giá hơn 300.000 USD

Ông luôn tránh đi lại bằng máy bay riêng và vẫn thỉnh thoảng bay trên những hãng hàng không giá rẻ.

Sở hữu nhiều bất động sản

Carlos Slim sống trong một ngôi nhà 6 phòng ngủ khiêm tốn ở quận Lomas de Capultepec, thành phố Mexico, gần nơi ông lớn lên trong hơn 40 năm.

Ông sở hữu hơn 20 trung tâm mua sắm, trong đó có 10 cửa hàng tại Mexico. Slim cũng mua căn biệt thự Duke Semans trên đại lộ Fifth Avenue ở New York, một trong những khu nhà ở tư nhân lớn nhất ở Manhattan có trị giá 44 triệu USD. Căn nhà rộng hơn 19.000 bộ vuông bao gồm 14 phòng tắm, 12 phòng ngủ có 8 tầng. Tài sản được đưa vào sách đăng ký quốc gia là một địa điểm lịch sử.

Căn biệt thự Duke Semans

Cận cảnh không gian bên trong căn nhà

Ngoài ra, ông được cho là đã mua tòa văn phòng 11 tầng, từng là tòa nhà cũ của tờ báo New York với giá 140 triệu đô la USD. Ông cũng sở hữu 8 mẫu đất của bất động sản Beverly Hills.

Sở thích sưu tầm nghệ thuật

Bên cạnh sở hữu bất động sản và xe hơi hiếm có, Slim còn có bộ sưu tập quý giá các tác phẩm nghệ thuật

Thiết kế độc đáo của bảo tàng Soumaya Domit

Bảo tàng Museo Soumaya, đặt tên theo người vợ Soumaya Domit của ông mở cửa vào năm 2011 và có hơn 60.000 tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sỹ nổi tiếng như Rodin, Leonardo da Vinci, Picasso và Renoir. Carlos Slim đã chi khoảng 34 triệu USD để xây dựng bảo tàng này. Đây cũng là nơi ông giữ bộ sưu tập đồng tiền quý hiếm, các tài liệu lịch sử và các di tích tôn giáo. Các tác phẩm nghệ thuật và các hiện vật bên trong có giá trị gần 1 tỷ USD.

Chuyển giao cho thế hệ sau

Gần đây, Carlos dần chuyển giao đế chế kinh doanh của mình cho ba con trai và ba cô con gái. Thay vì chỉ đơn giản là trao tiền cho các con, ông hi vọng chúng có thể đảm bảo các công ty sẽ tiếp tục phát triển ngay cả sau khi ông qua đời.

Carlos hạnh phúc cùng đại gia đình

Làm từ thiện

Fundación Carlos Slim, tổ chức từ thiện của Slim, tập trung vào hoạt động từ thiện ở khắp Mexico và Mỹ Latinh. Carlos Slim đã đóng góp 100 triệu USD cho quỹ và 100 triệu USD cho một chiến dịch chống đói nghèo ở Mỹ Latinh của cựu Tổng thống Bill Clinton.

Năm 2007, Slim xây dựng Viện Y tế Carlos Slim (ICSS) và bí mật tặng 50 triệu USD cho Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới để khôi phục sáu loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng ở Mexico, bao gồm bướm hoàng gia.

Vào năm 2000, Slim và cựu giám đốc truyền thông Jacobo Zabludowsky mở ra Trung tâm de la Ciudad de México (Trung tâm Lịch sử Thành phố Mexico). Mục tiêu của tổ chức là khôi phục và giải cứu khu vực thành phố lịch sử của thành phố Mexico để cho phép nhiều người sống, làm việc và giải trí ở đó

Ngọc Mai (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.