CafeLand - Trước đây những người làm marketing có xu hướng tạo ra các thông điệp và cố gắng gửi chúng tới công chúng. Nhưng càng ngày cách thức này càng tỏ ra kém hiệu quả. Do đó, người làm marketing đã làm theo cách ngược lại: tạo ra các nội dung tốt, hấp dẫn và "thả nó ra" - nhất là trong thời đại công nghệ thông tin phát triển thì việc lan truyền của nội dung chất lượng cao, thú vị sẽ có hiệu quả marketing rất lớn, khách hàng sẽ tự tìm đến với các thông điệp doanh nghiệp cần gửi.

Theo các dữ liệu từ các công ty trực tuyến thì mỗi tháng trên thế giới có 329 triệu người đọc blog và 27 triệu người tìm kiếm thông tin trên internet, đó chính là lý do vì sao “tiếp thị lạnh” (tiếp thị thông qua công nghệ thông tin) được nhiều người chú trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Các doanh nghiệp có thể đưa các thông tin, các sản phẩm, dịch vụ của công ty mình lên website, các mạng xã hội một cách nhanh chóng, đây là chìa khóa để xây dựng các mối quan hệ và lòng trung thành với khách hàng.

Mô hình Infographic dưới đây sẽ cho thấy xu hướng người dùng dành hơn 50% thời gian để đọc nội dung tiếp thị trực tuyến và hơn 30% nội dung chia sẻ đến từ mạng xã hội và khi khách hàng nhấp chuột nhiều lần nội dung đó thì khả năng mua hàng rất cao.

Nghiên cứu cũng cho thấy phần lớn doanh thu của các doanh nghiệp thu được chủ yếu từ: 93% qua email, 89% qua mạng xã hội, 82% qua blog và 81% qua các bản tin.

Thay vì gọi điện đến khách hàng thì ngày nay các doanh nghiệp thường tiếp thị sản phẩm thông qua các kênh trực tuyến. Để biết thêm, hãy xem mô hình Infographic dưới đây.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.