CafeLand - Nói đến Công ty LDG Group phải nhắc đến Nguyễn Khánh Hưng, nơi ông đang làm Chủ tịch HĐQT và nắm giữ 28,2 triệu cổ phiếu, tương đương 11,74% vốn điều lệ của công ty có giá trị tài sản lên đến 209,9 tỉ đồng.

Chân dung ông Nguyễn Khánh Hưng

Ông Hưng sinh năm 1978 tại Quảng Bình. Sau khi tốt nghiệp cử nhân luật, ông Hưng về đầu quân cho Tập đoàn Đất Xanh (DXG) trên cương vị phó tổng giám đốc.

Ông Hưng từng trải qua nhiều vị trí tại nhiều công ty khác nhau. Từ năm 2004 đến nay, ông giữ chức Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh.

Sau một thời gian điều hành Công ty cổ phần đầu tư LDG trong vai trò tổng Giám đốc, ông Hưng ngồi vào ghế Chủ tịch HĐQT công ty này từ 2016 cho đến nay.

Ngoài Công ty LDG, ông Hưng còn giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bất động sản Unihomes trong giai đoạn từ 2015 – 2019.

Vài nét về LDG Group

Tháng 8/2010, Công ty cổ phần địa ốc Long Điền được thành lập tại Đồng Nai, với vốn điều lệ 50 tỉ đồng. Năm 2015, công ty này chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần đầu tư LDG (LDG Group).

Tháng 8/2015, LDG Group chính thức niêm yết 75 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE), với mã chứng khoán là LDG. Với mức giá chào sàn 14.000 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị niêm yết đạt 1.000 tỉ đồng.

Ba năm sau, năm 2018, LDG Group tăng vốn điều lệ lên 2000 tỉ đồng

Theo báo cáo tài chính cuối tháng 6/2020, LDG Group có tổng tài sản lên đến 5.817 tỉ đồng.

LDG Group đặt mục tiêu đến năm 2022 sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp bất động sản lớn tại Việt Nam với số vốn lên đến 1 tỉ USD.

LDG Group hiện có 263 nhân viên và 3 công ty thành viên bao gồm: Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Đại Thịnh Phát, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Nam Sài Gòn, và Công ty cổ phần đầu tư Grand World.

Hiện nay, LDG Group tập trung đầu tư và phát triển các dự án bất động sản nhà phố xây sẵn, khu đô thị, thương mại…

Những thương vụ nghìn tỉ

Tháng 9 vừa qua, LDG Group đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty quản lý quỹ đầu tư S.A.M (Saigon Asset Management).

Trong số các dự án của LDG Group có khu căn hộ LDG Sky (Dĩ An, Bình Dương) với số vốn đầu tư lên đến 3.400 tỉ đồng, khu căn hộ cao cấp LDG River (Thủ Đức, TPHCM) có tổng vốn đầu tư khoảng 4.411 tỉ đồng.

Ngoài ra, LDG Group có ba khu phức hợp giải trí đa chức năng là LDG Grand tại miền Bắc (Quảng Ninh), LDG Grand miền Trung (Sơn Trà, Đà Nẵng) và LDG Grand miền Nam (Bà Rịa – Vũng Tàu) với tổng quỹ đất lên đến 1.000 ha với tổng vốn đầu tư hơn 53.000 tỉ đồng.

Dự án khu căn hộ cao cấp LDG River (Thủ Đức, TPHCM).

Dự án LDG River của LDG Group tiền thân là dự án Saigon Riverside City do Công ty cổ phần bất động sản Hiệp Phúc (thành viên của Công ty cổ phần đầu tư Quốc Cường Gia Lai) làm chủ đầu tư.

Tháng 6/2020, dự án này được LDG Group nhận chuyển nhượng lại từ Quốc Cường Gia Lai khi mua lại 99,9% cổ phần của Hiệp Phúc. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 28.168 m2 tại Thủ Đức với tổng mức đầu tư khoảng 4.411 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ quý 4/2020 đến quý 4/2023.

Vào năm 2019, LDG Group cũng đã thành công trong việc thỏa thuận gọi vốn lớn nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp, với khoản đầu tư 350 triệu USD từ quỹ đầu tư Evercore thông qua Công ty quản lý RedBrick Capital cho dự án Bãi Bụt – Đà Nẵng.

Ngoài ra, LDG Group cũng đã mua lại và phát triển các dự án như Viva Park Đồng Nai, khu đô thị thông minh Thành Đô, Marina Tower, dự án căn hộ thông minh Saigon Intela (tại Nam Sài Gòn), căn hộ thông minh High Intela (Tây Sài Gòn) và dự án West Intela.

Xem thêm bài viết về: Ông Nguyễn Khánh Hưng
Tường Vy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.