Thai Beverage (ThaiBev) và TCC Assets, cả hai nằm dưới sự sở hữu của đại gia Charoen Sirivadhanabhakdi, đã ra thông báo chung với Heineken nói rằng họ ủng hộ việc công ty Hà Lan nắm quyền kiểm soát công ty Asia-Pacific Breweries. Tới lượt mình, Heineken cam kết rằng sẽ không thực hiện việc chào giá mới với công ty mẹ của APB là Fraser and Neave (F&N), hiện đang bị các công ty Thái Lan nhòm ngó.
Heineken hiện đã sở hữu 42% công ty APB có trụ sở ở Singapore và đã chào giá 5,6 tỷ USD cho việc mua 40% cổ phần đang nằm trong tay F&N. Công ty này có 30% thuộc quyền sở hữu của các công ty Thái Lan. Trong thông báo tại Sàn giao dịch chứng khoán Singapore, Heineken nói rằng công ty sẽ không chào giá mua F&N.
Tuần trước, việc các công ty Thái đề nghị mua toàn bộ F&N đã phủ bóng nghi ngờ lên kế hoạch mua APB của Heineken, vốn sẽ được quyết định trong đại hội bất thường của các cổ đông F&N dự kiến tổ chức vào ngày 28/9 tới.
APB, viên ngọc sáng nhất của F&N, cho ra đời thương hiệu Tiger Beer và các thương hiệu được ưa chuộng khác ở châu Á, nơi hoạt động tiêu thụ bia đang tăng nhanh, khi doanh số bán bia tụt giảm tại các thị trường đã trưởng thành như ở châu Âu.
APB đã thông báo hồi tháng 8 rằng doanh thu trong quý 3 của công ty, tính tới tháng 6 đã tăng gần 10% so với 1 năm trước, lên mức 781,33 triệu SGD.
Nỗ lực của Heineken trong việc kiểm soát APB nằm trong một kế hoạch lớn hơn của công ty nhằm vượt qua các đối thủ cạnh tranh ở thị trường ASEAN, nơi có khoảng 600 triệu người tiêu thụ bia, và tại Trung Quốc.
Ngoài Tiger và Chang Beer, San Miguel tới từ Philippines và Bintang ở Indonesia, vốn cũng do APB sở hữu, đang cạnh tranh khốc liệt với Heineken, Carlsberg của Đan Mạch và một số thương hiệu bia khác tới từ các nước phát triển.
Hoạt động tiêu thụ bia ở 9 nước ASEAN đã lên tới 6,84 tỉ lít trong năm 2011, tăng 6,2% so với năm 2010, trong đó Việt Nam, Thái Lan và Philippines đang ở nhóm dẫn đầu về tiêu thụ./.
-
Heineken không cho đại lý bán bia Sài Gòn, Bộ Công Thương kết luận gì?
19/04/2021 7:00 AMCục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng xác định có hiện tượng nhân viên bán hàng của Heineken Việt Nam yêu cầu đại lý thực hiện việc hạn chế bán bia của SABECO.
-
Sau khi mua nhà máy Carlsberg tại Vũng Tàu, liệu Heineken có thâu tóm luôn VBL?
29/08/2016 9:29 PMTrước khi mua lại nhà máy bia Carlsberg tại Vũng Tàu, hồi đầu tháng 8/2016 tập đoàn Heineken đã có động thái gia tăng sự hiện diện thương hiệu tại Việt Nam bằng việc đổi tên Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) thành Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam.
-
Nhà sản xuất xác nhận chai Heineken nhầm nắp Tiger
23/05/2015 8:19 AMCông ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam đã tiếp nhận chai Heineken có nắp Tiger và kiểm tra. Kết quả cho thấy, đây là sản phẩm của công ty.
-
Heineken đầu tư 500 triệu USD xây dựng nhà máy tại Mexico
12/03/2015 8:23 AMNgày 10/3, với sự hiện diện của Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto, hãng bia nổi tiếng thế giới Heineken công bố quyết định đầu tư 500 triệu USD để xây dựng một dây chuyền sản xuất tại bang Chihuahua, thuộc miền Bắc Mexico, với công suất 5 triệu hecto lít mỗi năm (1 hecto lít = 100 lít).
-
Người phụ nữ âm thầm “giữ lửa” đế chế Heineken
20/12/2014 10:19 AMGiờ ở độ tuổi 60, bà có tên trong top 60 người phụ nữ giàu nhất hành tinh, tài sản xấp xỉ 11 tỷ USD, nhưng hầu như chưa bao giờ bà xuất hiện trên mặt báo, Fortune tiết lộ.
-
Coca-Cola, Heineken, RedBull dần từ bỏ Facebook
20/08/2014 9:42 PMRed Bull, Heineken, Coca-Cola là 3 trong số các thương hiệu đang dần nhận ra rằng họ không nhất thiết bỏ tiền mới tiếp cận được người tiêu dùng trên Facebook.