Hãng truyền thông Nikkei vừa đồng ý mua lại FT Group, trong đó có tờ báo Financial Times, với giá 1,3 tỉ USD từ hãng truyền thông Pearson. Thương vụ tập trung hai hãng tin tức tài chính hàng đầu châu Âu và châu Á.

Tờ Financial Times - Ảnh: Reuters

Reuters và CNN cho hay tập đoàn xuất bản Pearson vừa công bố sẽ bán FT Group, trong đó có tờ thời báo tài chính nổi tiếng Financial Times, cho tập đoàn Nikkei với giá 844 triệu bảng Anh, tương đương 1,32 tỉ USD. Sau 60 năm thuộc sở hữu của Pearson, Financial Times giờ đây về với “tập đoàn tin tức kỹ thuật số toàn cầu” châu Á.
Thỏa thuận này là thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước đến nay của một hãng truyền thông Nhật Bản và là một cuộc cách mạng đối với riêng Nikkei. Đây là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất Nhật Bản, kinh doanh báo chí, truyền hình, tạp chí và truyền thông số, nổi tiếng với các thương hiệu như tờ Nikkei, Nikkei Asian Review, Nikkei CBNC
Tsuneo Kita, Chủ tịch kiêm CEO hãng Nikkei cho hay hai tập đoàn truyền thông chia sẻ chung những giá trị về báo chí.
Đối với tập đoàn 171 năm tuổi của châu Âu, thương vụ này đồng nghĩa với việc hãng “chia tay” tờ báo được xem là tiên phong của mình và tập trung vào hoạt động kinh doanh giáo dục. Cổ phiếu của Pearson tăng 2,7% sau thông tin trên. Thương vụ sẽ hoàn tất vào quý 4/2015.
Các nhà phân tích đã chờ đợi nhiều năm cho việc Pearson sẽ bán đi tài sản này. Những cái tên từng liên kết chặt chẽ nhất với thương vụ bán Financial Times là Bloomberg và Thomson Reuters. Cả hãng Axel Springer của Đức cũng đã từng thể hiện ý định với thương vụ này.
Financial Times là tờ báo kinh tế nổi tiếng ra đời năm 1888. Tổng lượng phát hành bản in và phiên bản điện tử của Financial Times đã tăng 30% so với 5 năm trước, lên mức 737.000 bản. Trong năm 2014, FT Group đóng góp 344 triệu bảng Anh vào doanh thu và 24 triệu bảng Anh lợi nhuận hoạt động vào kết quả kinh doanh của Pearson.
Thu Thảo (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Financial Times: SoftBank lãi 4 tỷ USD nhờ chiến lược ‘cá voi trên Nasdaq’

    Financial Times: SoftBank lãi 4 tỷ USD nhờ chiến lược ‘cá voi trên Nasdaq’

    07/09/2020 2:01 PM

    SoftBank đang ghi nhận lãi từ hoạt động giao dịch 4 tỷ USD sau khi nhà sáng lập Masayoshi Son đặt cược vào hợp đồng phái sinh cổ phiếu, Financial Times đưa tin hôm nay, dẫn nguồn thạo tin. Son từng mất 70 tỷ USD khi bong bóng dot com vỡ cuối những năm 1990.

  • The Financial Times: Kỷ nguyên của bà Merkel đang đến hồi kết

    The Financial Times: Kỷ nguyên của bà Merkel đang đến hồi kết

    28/10/2015 10:47 AM

    Theo một số cộng sự thân tín của Thủ tướng Đức A.Merkel, bà Merkel có thể sẽ không tại vị đến khi tổ chức cuộc bầu cử vào năm 2017 mà có thể từ chức trước thời điểm này.

  • Hãng Nikkei mua tờ Financial Times

    Hãng Nikkei mua tờ Financial Times

    24/07/2015 7:53 AM

    Hãng truyền thông Nikkei vừa đồng ý mua lại FT Group, trong đó có tờ báo Financial Times, với giá 1,3 tỉ USD từ hãng truyền thông Pearson. Thương vụ tập trung hai hãng tin tức tài chính hàng đầu châu Âu và châu Á.

  • Financial Times khen doanh nhân công nghệ Việt Nam

    Financial Times khen doanh nhân công nghệ Việt Nam

    22/03/2012 7:49 AM

    Vào năm 2005, khi đột ngột cắt ngang sự nghiệp đang nở rộ trong lĩnh vực tài chính vào để theo đuổi niềm đam mê với các trò chơi trên máy tính, Lê Hồng Minh không thể hình dung điều gì sẽ xảy đến tiếp theo.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.