Cùng với Công ty TNHH Công nghiệp thương mại Thái Sơn, trong quá trình hoạt động kinh doanh, bố con ông Thụ thành lập thêm 8 công ty khác cho người thân đứng tên

Cơ quan CSĐT - Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và thực hiện lệnh khám xét đối với 3 bị can Phạm Văn Thụ (SN 1950, trú tại phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP.Hải Phòng) - nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp thương mại Thái Sơn và Phạm Hải Thanh (con ông Thụ, SN 1980) - nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp thương mại Thái Sơn; Dương Hoàng Sơn (SN 1980, trú quận 8, TP.HCM) - Giám đốc Công ty TNHH MTV sắt thép Thanh Sơn, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo đó, cùng với Công ty TNHH Công nghiệp thương mại Thái Sơn (trụ sở tại huyện An Dương, TP.Hải Phòng), trong quá trình hoạt động kinh doanh, bố con ông Thụ thành lập thêm 8 công ty khác cho người thân đứng tên. Mục đích của họ là dùng các công ty này để ký hợp đồng vay của 13 tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM số tiền hơn 1.000 tỷ đồng. Gần đây, khi các khoản vay đã quá hạn Công ty TNHH Thái Sơn không trả được nợ và số tài sản của công ty hiện có còn nhỏ hơn số nợ .

Trụ sở Công ty TNHH Thái Sơn.

Được biết, năm 2005, sau thời gian dài chuyên tháo dỡ công trình, bán sắt vụn, ông Thụ xin thành lập Công ty TNHH Công nghiệp thương mại Thái Sơn chuyên buôn bán phôi sắt thép; mua bán, tháo dỡ tàu cũ và đóng tàu mới với vốn điều lệ 500 triệu đồng. Theo báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2010, sau khi thành lập thêm 8 công ty con, Công ty TNHH Thái Sơn có doanh thu 2.950 tỷ đồng, tổng vốn 1.640 tỷ đồng, lợi nhuận trên 2,5 tỷ đồng.

Lúc này ông Thụ bị ung thư và đi chữa trị ở nước ngoài. Trong thời gian này, Thanh đã chuyển nhượng Chi nhánh Công ty TNHH Thái Sơn tại TP.HCM do mình quản lý cho một đơn vị khác mà không thông báo, không thanh toán các khoản nợ vay ngân hàng... Khoảng từ cuối năm 2011 đến khi bố con ông Thụ bị bắt, Công ty TNHH Thái Sơn và các công ty con gần như ngừng hoạt động.

Theo thông tin từ 13 ngân hàng cho Công ty Thái Sơn vay, hiện có 5 ngân hàng có dư nợ diện nghi ngờ và dư nợ xấu, có khả năng mất vốn; về nợ xấu trong 5 năm gần đây có 6 ngân hàng “dính”, khoản lớn nhất là gần 100 tỷ đồng.

Theo Dân Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tập đoàn Thái Lan muốn mua lại toàn bộ tổ hợp hóa dầu Long Sơn

    Tập đoàn Thái Lan muốn mua lại toàn bộ tổ hợp hóa dầu Long Sơn

    25/01/2018 10:52 PM

    Tập đoàn công nghiệp Thái Lan Siam Cement Group (SCG) có thể trở thành nhà đầu tư duy nhất trong khu phức hợp hóa dầu dự kiến ​​trị giá 5,4 tỷ USD ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

  • TGĐ công ty bao bì Nam Thái Sơn: Chăm chỉ, kiên nhẫn làm nên kỳ tích

    TGĐ công ty bao bì Nam Thái Sơn: Chăm chỉ, kiên nhẫn làm nên kỳ tích

    11/05/2016 8:14 AM

    Với 30 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì, từ một cơ sở nhỏ với số vốn ban đầu là 3,5 triệu đồng (năm 1989), đến nay, doanh thu của Nam Thái Sơn đã đạt hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm và Công ty được xếp vào Top 5 doanh nghiệp (DN) sản xuất, xuất khẩu bao bì nhựa mạnh của cả nước.

  • CEO tiki.vn: “Hai cuốn sách thay đổi đời tôi”

    CEO tiki.vn: “Hai cuốn sách thay đổi đời tôi”

    19/04/2015 8:16 AM

    Đam mê sách và làm giàu từ sách, ông chủ trang thương mại điện tử tiki.vn cũng có hai quyển sách làm động lực để anh có được ngày hôm nay.

  • Đã đam mê thì phải đi đến cùng

    Đã đam mê thì phải đi đến cùng

    05/06/2014 3:32 PM

    Trong thể thao, nhiều người cho rằng "futsal Việt Nam thành bại bởi bầu Tú”. Trong kinh doanh, thương hiệu Thái Sơn Nam chinh phục được cả tập đoàn có doanh thu hàng chục tỷ USD như LS (Hàn Quốc). Với ông Tú, "cả kinh doanh và bóng đá đều đam mê, mà đã đam mê thì phải đi đến cùng".

  • Lừa đảo 560 tỷ: Bố con đại gia Hải Phòng cùng vào tù

    Lừa đảo 560 tỷ: Bố con đại gia Hải Phòng cùng vào tù

    29/03/2014 10:57 PM

    Kinh doanh sắt thép thua lỗ, 2 bố con ông Phạm Văn Thụ, Chủ tịch công ty Thái Sơn ở Hải Phòng, đã lập 13 công ty do người thân đứng tên làm giám đốc để vay rồi lừa đảo, chiếm đoạt 565 tỉ đồng.

  • Lừa 500 tỷ, đại gia Hải Phòng đẩy cả nhà vào tù

    Lừa 500 tỷ, đại gia Hải Phòng đẩy cả nhà vào tù

    12/02/2014 11:10 AM

    Năm 2012, thông tin Cty TNHH công nghiệp thương mại Thái Sơn, Hải Phòng (Cty Thái Sơn) vỡ nợ đã làm rúng động dư luận cả nước, bởi Cty này từng được nhiều tổ chức vinh danh là “Doanh nghiệp tiêu biểu”, “Doanh nhân tiêu biểu”. Sự sụp đổ của Cty Thái Sơn đã kéo theo hàng loạt ngân hàng lâm vào tình trạng không có khả năng thu hồi nợ. Không chỉ có vậy, ít nhất 10 người phải vào vòng lao lý chỉ vì những hợp đồng, dự án "ma" mà ông giám đốc Cty này vẽ ra.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.